Hàn Quốc tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu giữa căng thẳng với Triều Tiên

15/06/2020 22:55 GMT+7

Hàn Quốc tăng cường giám sát và khả năng sẵn sàng chiến đấu dọc biên giới với CHDCND Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai bên, hãng Yonhap đưa tin ngày 15.6.

“Chúng ta đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của quân đội Triều Tiên và đang duy trì khả năng sẵn sàng của quân đội”, theo Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Kim Jun-rak của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) tại cuộc họp báo ngày 15.6.
Theo Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo tuyên bố trước đó rằng Seoul đã chi ngân sách kỷ lục để củng cố năng lực phòng thủ.
“Để ngăn chặn và đối phó hiệu quả các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang phát triển của Triều Tiên, quân đội của chúng ta sẽ tiếp tục đưa ra các biện pháp để thực hiện chiến lược răn đe dựa trên liên minh Mỹ-Hàn vững chắc”, Bộ trưởng Jeong tuyên bố.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ rằng quân đội đã triển khai nhiều vũ khí hiện đại như chiến đấu cơ F-35A và máy bay không người lái Global Hawk.

Hàn Quốc ngăn chặn các nhóm chống Triều Tiên "gây nguy hiểm đến tính mạng cư dân biên giới"

Động thái trên diễn ra sau khi Triều Tiên gần đây phản ứng mạnh về việc một số nhóm người Triều Tiên đào tẩu ở Hàn Quốc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng ở giới tuyến.
Em gái lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong cuối tuần qua tiếp tục đe dọa sẽ để quân đội tiến hành bước phản ứng tiếp theo đối với Hàn Quốc. Trước đó, Triều Tiên đã cắt mọi kênh liên lạc với Hàn Quốc và dọa đóng cửa văn phòng liên lạc chung ở thành phố Kaesong của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.