Hàn Quốc phát loa tuyên truyền, Triều Tiên doạ chiến tranh

09/01/2016 16:00 GMT+7

Triều Tiên ngày 9.1 đã lên tiếng cảnh báo chiến tranh khi Hàn Quốc tiếp tục chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng qua biên giới nhằm trả đũa vụ thử hạt nhân lần thứ tư của Triều Tiên đầu tuần này.

Triều Tiên ngày 9.1 đã lên tiếng cảnh báo chiến tranh khi Hàn Quốc tiếp tục chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng qua biên giới nhằm trả đũa vụ thử hạt nhân lần thứ tư của Triều Tiên đầu tuần này.

Một đơn vị pháo tự hành của Hàn Quốc luyện tập gần biên giới với Triều Tiên, ngày 7.1.2016 -  Ảnh: ReutersMột đơn vị pháo tự hành của Hàn Quốc luyện tập gần biên giới với Triều Tiên, ngày 7.1.2016 - Ảnh: Reuters
Theo hãng tin AP, hoạt động tuyên truyền của Triều Tiên chứa đầy những lời đe dọa bạo lực, nhưng nước này cũng cực kỳ nhạy cảm với sự chỉ trích nhằm vào ban lãnh đạo của họ, điều mà Seoul đã bắt đầu lại trong các chương trình phát loa phóng thanh qua biên giới lần đầu tiên trong gần 5 tháng qua, kể từ hôm 8.1.
Bình Nhưỡng nói rằng các chương trình phát thanh tương đương với một hành động chiến tranh. Khi Seoul nối lại các chương trình này hồi tháng 8.2015 sau 11 năm tạm ngưng, 2 miền đã tiến hành các cuộc đấu pháo.
Phát biểu trước một đám đông tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng, Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Ki Nam nói rằng các chương trình phát thanh của Seoul, cùng với việc Mỹ và Hàn Quốc bàn thảo khả năng triển khai các máy bay có thể mang bom hạt nhân, đã đẩy bán đảo Triều Tiên “đến bờ vực chiến tranh”.
Các đối thủ của Bình Nhưỡng “ghen tị” với thành công của vụ thử bom nhiệt hạch, ông Kim nói trong các phát biểu được truyền hình nhà nước phát sóng tối 8.1.
Các binh sĩ Hàn Quốc đóng gần 11 địa điểm đặt loa phóng thanh đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất, nhưng chưa phát hiện bất kỳ chuyển động bất thường nào từ quân đội Triều Tiên dọc biên giới, AP dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày 9.1.
Hãng tinHàn Quốc Yonhap đưa tin Seoul đã triển khai tên lửa, pháo và các loại vũ khí khác gần biên giới nhằm ứng phó nhanh với mọi hành động khiêu khích của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.