Hận cuồng và yêu cuồng, cả hai đều nhận án tử

08/04/2014 09:25 GMT+7

Mới đây, TAND tỉnh Tây Ninh đã xét xử lưu động 2 vụ án hình sự về tội “giết người” đối với 2 bị cáo vì hận cuồng và yêu cuồng không đáng có.

Bị cáo Tuấn nghe HĐXX TAND tỉnh Tây Ninh tuyên mức án tử hình - Ảnh: Giang Phương

 

Bị cáo Lực cũng nhận mức án tử hình vì yêu cuồng - Ảnh: Giang Phương

Hận cuồng, giết người chỉ vì câu nói

Đầu tháng 12.2013, người dân vùng biên giới thuộc ấp Cây Ổi, xã Hòa Thạnh, H.Châu Thành (Tây Ninh) kinh hoàng chứng kiến người thanh niên ngụ cùng ấp cầm rựa vào quán cà phê điên cuồng chém chết người.

Ngày 28.3, TAND tỉnh Tây Ninh đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Lâm Văn Tuấn (tên khác là Lâm Văn Hùng, 33 tuổi, cùng ngụ ấp Cây Ổi) tử hình về tội “giết người”. Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Tây Ninh công bố tại phiên tòa thể hiện, khoảng tháng 3.2013, giữa Tuấn và Phạm Ngọc Hùng mâu thuẫn dẫn đến ra đánh nhau, Tuấn bị thương. Vụ việc đã được Công an xã Hòa Thạnh giải quyết và ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 1,5 triệu đồng vì hành vi “gây rối trật tự công cộng”

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn khai, sau khi bị xử phạt hành chính, gia đình Hùng có bồi thường tiền thuốc men (đã làm Tuấn bị thương) 6 triệu đồng. Nhưng Hùng đã cố tình nói khích: “Tiền này tao coi như tiền từ thiện cho mày”. Xuất phát từ câu nói đó Tuấn đã nuôi hận sẽ giết anh em Hùng.

Khoảng 6 giờ 30 ngày 8.12.2013, Tuấn đang ngồi uống nước tại quán cà phê trong ấp thì thấy Hùng và Phạm Ngọc Hậu (em trai Hùng) vào quán uống nước, xem bóng đá. Tuấn chạy về nhà cầm cây rựa rồi trở lại quán. Lúc này, Tuấn cầm rựa vòng ra phía sau chém thẳng vào cổ làm Hùng gục tại chỗ. Sau đó, Tuấn quay sang chém thẳng vào đầu Hậu hai nhát nhưng Hậu né kịp nên chỉ bị thương nhẹ. Hậu bỏ chạy, Tuấn đuổi theo không kịp.

Tuấn trở vào quán cầm rựa tiếp tục chém vào vùng ngực, đầu làm Hùng chết tại chỗ. Sau đó, Tuấn chạy về nhà và bị bắt giữ.

Yêu cuồng, giết người yêu vì nói lời chia tay

Bị người yêu cũ từ chối quay lại, bị cáo Nguyễn Văn Lực (tức Út, 39 tuổi, ngụ xã Tân Phong, H.Tân Biên) đã lên kế hoạch giết người yêu tại nhà trọ và tự tử để kết thúc chuyện tình éo le…

Ngày 4.4, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên mức án tử hình về tội “giết người” đối với bị cáo Lực. Trong đó, Lực thuộc tình tiết tái phạm nguy hiểm khi trước đó từng có 2 tiền án (12 tháng tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (năm 1999 chấp hành xong, chưa được xóa án tích) và 7 năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích” (tháng 8.2013 chấp hành xong, chưa được xóa án tích).

Theo cáo trạng, cuối tháng 8.2013, Lực được đặc xá mãn hạn tù, trở về địa phương. Lực nhiều lần tìm gặp người yêu cũ là Phạm Thị Hường (ngụ xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu) để nối lại tình xưa nhưng Hường từ chối vì đã sống như vợ chồng với một người khác. Lực nảy sinh ý định giết Hường.

Ngày 27.11.2013, Lực đến nhà Hường và hẹn Hường đến một nhà trọ thuộc KP.1, P.2, TP.Tây Ninh để tâm sự, Hường đồng ý. Trên đường đi, Lực mang theo hai chai thuốc diệt mối và mua một con dao giấu trong người.

Tại phòng trọ, Lực và Hường xảy ra cãi vã vì Hường kiên quyết đòi chia tay, chấm dứt mối quan hệ. Lực không đồng ý, dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát trúng vào vùng cổ, ngực, làm Hường ngã gục. Lực lấy hai chai thuốc mang theo uống hết rồi lấy xe định bỏ đi thì quản lý nhà trọ giữ lại. Hường được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Lực được công an đưa đi cấp cứu và bị bắt giữ cho đến ngày ra tòa nhận án tử. 

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.