Hai thủ khoa Trường Đại học Bà rịa - Vũng Tàu đạt điểm 30

13/08/2016 09:00 GMT+7

“Em quyết định chọn học tại đây vì trường có đào tạo ngành Điện tử công nghiệp, đây là ngành học mà em rất yêu thích và muốn theo đuổi. Đặc biệt, trường nằm ngay trong địa bàn tỉnh nên rất phù hợp với điều kiện đi lại, sinh hoạt và học tập của em”, Dương chí Tuấn, thủ khoa ngành Điện tử công nghiệp, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) chia sẻ.

Theo kết quả công nhận trúng tuyển trình độ đại học hệ chính quy, xét tuyển theo kết quả bậc THPT đợt 1 năm 2016 của trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, thí sinh Dương Chí Tuấn (trường THPT Nguyễn Văn Cừ, BRVT) đã trúng tuyển thủ khoa ngành Điện tử công nghiệp với 30,05 điểm (điểm ưu tiên 1,5).
Thủ khoa ngành Quản trị du lịch – nhà hàng - khách sạn là em Lê Huy Hiệp (trường THPT Trà Ôn, Vĩnh Long) với điểm số là 30 cùng tổ hợp môn A00 cộng 1 điểm ưu tiên. Đây là hai thí sinh thủ khoa đầu tiên chính thức nhập học tại BVU ngay khi có kết quả trúng tuyển.
Thủ khoa Lê Huy Hiệp, thí sinh đến từ Vĩnh Long nói về quyết định của mình: “BVU có sự đầu tư nhiều về chất lượng giảng dạy và đào tạo, lại nằm ở thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, phù hợp với ngành học mà em rất yêu thích là du lịch. Em ước mơ sau này sẽ được làm việc trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng và khách sạn”.
Theo thầy Nguyễn Minh Trung, phó phòng đào tạo BVU, hai tân thủ khoa này sẽ được tặng 2 suất học bổng toàn phần năm học 2016 – 2017, đồng thời các em sẽ được hỗ trợ chi phí ký túc xá cũng như miễn toàn bộ học phí các khoá học tiếng Anh trong trường.
Được biết, năm 2016-2017, BVU tuyển sinh bậc đại học, cao đẳng chính quy với chỉ tiêu 4.000 sinh viên hệ chính quy trên cả nước. Trong đó, xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia: 60% chỉ tiêu. Xét tuyển theo học bạ THPT: 40% chỉ tiêu. Thí sinh xét tuyển theo hình thức này đồng thời được xét tuyển theo kết quả thi THPT QG.
Mức 15 điểm là tổng điểm áp dụng xét tuyển cho tất cả các tổ hợp môn đối với thí sinh thuộc KV3, HSPT là 15 điểm, mức chênh lệch điểm xét tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1.0 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0.5 điểm. Ngoài 52 chuyên ngành gắn với sự phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu như du lịch cảng biển, dầu khí, cơ khí, điện, điện tử..., năm nay trường triển khai thêm 6 chuyên ngành mới là: Điện công trinh; cơ khí ôtô; kỹ thuật phân tích; an ninh thông tin; Ke toan ngân hang; Đông Nam Á học.
Bên cạnh đó, trường cũng phát triển chương trình hợp tác quốc tế ở các chuyên ngành Quản trị du lịch – nhà hàng - khách sạn, Công nghệ thông tin, Điện – Điện Tử, Ngôn ngữ Anh... Sinh viên có thể theo học các chương trình hợp tác quốc tế 2+2, 3+1 hoặc trao đổi sinh viên với các trường đại học tại Mỹ. Cũng theo thầy Trung, trong năm nay, trường có nhiều đổi mới trong việc bồi dưỡng và phát triển nhân tài. Theo đó, trường đang có 4 chương trình học bổng dành cho các bạn sinh viên: Học bổng phát triển tài năng, học bổng khởi nghiệp sáng tạo, học bổng cho thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi quốc gia và học bổng dành cho thủ khoa tuyển sinh.
Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) là trường đại học đầu tiên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được thành lập cách đây 10 năm. Đến nay, trường có hơn 20 ngành đào tạo từ trung cấp, cao đẳng đến đại học, sau đại học. Trường đã có hơn 12.000 cử nhân tốt nghiệp, tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 85%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.