Hai nhóm thanh niên hỗn chiến, gây náo loạn khu du lịch biển Hải Tiến lĩnh án

10/01/2020 16:51 GMT+7

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, hai nhóm thanh niên đã gây ra vụ hỗn chiến tại khu du lịch biển Hải Tiến (xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), ảnh hưởng đến trật tự trị an tại địa phương.

Sau 3 ngày xét xử, ngày 10.1, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án đối với các bị cáo gây ra vụ gây rối trật tự công cộng tại khu du lịch biển Hải Tiến (xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) từ đêm 8 đến ngày 9.6.2019, khiến khu du lịch này bị náo loạn. Đây là vụ án từng khiến du khách lẫn người dân địa phương hoang mang, lo sợ.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa, đêm 8.6.2019, Lê Văn Sỹ (biệt danh Sỹ “gấu”, 28 tuổi, ngụ tại xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa) và Trần Văn Cường (biệt danh Cường “cơ”, 32 tuổi, ngụ tại xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) xảy ra mâu thuẫn tại khu vực ngã tư xã Hoằng Tiến.
Hai bên chửi bới, xô xát nhau nhưng đã được tổ công tác của Công an huyện Hoằng Hóa phát hiện và ngăn chặn, nên cả hai bỏ đi.

Nhà hàng Hưng Thịnh 1, nơi xảy ra hỗn chiến

Ảnh: Minh Hải

Sau vụ việc, Sỹ không về nhà ở xã Hoằng Phụ mà đi ra nhà hàng Hưng Thịnh 1 (ở khu du lịch biển Hải Tiến, cách khu vực xảy ra mâu thuẫn khoảng 500 m, vì chủ nhà hàng này cùng quê với Sỹ). Thấy vậy, quản lý và các nhân viên nhà hàng không cho vào, nên Sỹ đi ra khu vực bờ biển ngồi uống nước.
Còn Cường “cơ” đi về nhà và nói với bạn bè, người thân biết vừa xảy ra mâu thuẫn với Sỹ "gấu", nên khoảng 0 giờ 40 ngày 9.6.2019, nhóm người thân của Cường "cơ" ở thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến mang theo dao, kiếm, gậy, vỏ chai bia… hô hào kéo nhau đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 để tìm Sỹ “gấu” trả thù.
Khi đến nơi, cho rằng nhà hàng Hưng Thịnh 1 đang che giấu Sỹ “gấu”, nên nhóm người của Cường "cơ" đã dùng dao, kiếm, vỏ chai bia, gạch đá ném vào nhà hàng. Phía ngược lại, nhóm người quản lý và nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh 1 cũng dùng bát, đĩa, gạch đá ném lại.
Việc gây hấn và ném nhau qua lại ở nhà hàng Hưng Thịnh 1 diễn ra khoảng 1 giờ đồng hồ, may mắn là không làm ai bị thương nặng, chỉ gây hư hỏng một số tài sản của nhà hàng. Sau đó, nhóm người của Cường "cơ" rời đi về phía ngã tư xã Hoằng Tiến.
Vừa lúc đó, anh Cao Việt Cường (25 tuổi, ngụ tại xã Hoằng Phụ, là người thân của chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1) đi ô tô qua liền bị nhóm người của Cường "cơ" dùng xe chở rác chặn lại rồi xông vào đánh đập anh Cường khiến nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 33%, xe ô tô bị hư hỏng. 

Trưa 23.6.2019, hàng trăm cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh trật tự khu du lịch biển Hải Tiến

Ảnh: Phúc Ngư

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho từng bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo thuộc nhóm của Cường "cơ" (đều ngụ tại thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến), gồm: Trương Phú Huân (38 tuổi) 30 tháng tù, Trương Phú Hoàng (34 tuổi) 15 tháng tù, Trương Quốc Lưu (30 tuổi) 18 tháng tù, Lường Hữu Hùng (23 tuổi) 18 tháng tù và Bùi Việt Chiến (28 tuổi) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Đối với nhóm bị cáo của nhà hàng Hưng Thịnh 1, Cao Văn Bắc (33 tuổi, ngụ tại xã Hoằng Phụ, chủ nhà hàng) bị phạt 25 tháng tù, Nguyễn Văn Hiệp (29 tuổi, ngụ tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa) bị phạt 24 tháng tù, Nguyễn Xuân Huy (31 tuổi, ngụ tại xã Hoằng Phụ) bị phạt 24 tháng tù, Lê Văn Phong (21 tuổi, ngụ tại huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Lê Văn Tình (28 tuổi, ngụ tại thành phố Sầm Sơn) bị phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Nguyễn Như Hai (20 tuổi, ngụ tại huyện Thiệu Hóa) bị phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Sau khi tòa tuyên án, rất nhiều người thân của các bị cáo bên thuộc nhà hàng Hưng Thịnh 1 đã la ó, không đồng ý với bản án. Họ cho rằng, nhóm người thôn Tiền Thôn đã đến gây hấn và đánh nhóm người của nhà hàng Hưng Thịnh 1, nhưng nhóm của nhà hàng Hưng Thịnh 1 lại bị phạt tù với mức án nặng hơn là vô lý.
Liên quan đến vụ án trên,  trưa 23.6.2019, tại xã Hoằng Tiến tiếp tục xảy ra vụ gây rối trật tự và chặn xe cứu thương. Nguyên nhân là do, từ mâu thuẫn của vụ án trên và mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, nên trưa 23.6.2019, Trương Phú Cự (63 tuổi, ngụ tại thôn Tiền Thôn, chủ nhà hàng Cự Bài ở khu du lịch Hải Tiến) cầm đầu một nhóm người (khoảng 30 người, đều ngụ tại xã Hoằng Tiến) kéo đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 gây hấn, đánh nhau.
Nhóm của Trương Phú Cự và người của nhà hàng đã dùng vỏ chai bia, bát đĩa, ghế sắt ném nhau, khiến 3 người của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị thương. Khi xe cứu thương đến đưa các nạn nhân đi cấp cứu, nhóm người do Cự cầm đầu đã chặn đầu xe không cho đi dù lực lượng Công an huyện Hoằng Hóa đang làm nhiệm vụ tại hiện trường.
Mãi khi lực lượng cảnh sát cơ động của Công an tỉnh Thanh Hóa được tăng cường đến hiện trường thì đám đông mới giải tán và xe cứu thương mới đưa được các nạn nhân đến bệnh viện.

Đến ngày 19.9.2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ Trương Phú Cự để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ. Vụ việc này đang được tiến hành điều tra và sẽ xét xử ở một vụ án khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.