Hai mẹ con hơn 30 năm thay nhau đưa đò miễn phí cho học trò

23/02/2017 10:02 GMT+7

Ngày nào cũng vậy, cứ gần 6 giờ sáng, bến đò ngang ấp Đông Thạnh, xã Đông Thuận, H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) lại tấp nập học sinh và phụ huynh đưa con đến trường.

Bên kia sông có 3 trường mẫu giáo, tiểu học và THCS ngăn cách với bên này bằng con sông Thị Đội. Để học sinh kịp giờ lên lớp, ông Lê Văn Duyên (53 tuổi) phải đưa đò không ngớt.
Mặc dù đông nhưng học sinh đều xuống đò theo thứ tự và khi sang đến bờ không quên cảm ơn ông, đặc biệt là họ đều không phải trả tiền.

tin liên quan

Ấp hiến máu cứu người
Chi hội Thanh niên dân tộc đã đứng ra vận động gần 50 người dân tại ấp 4 (TT.Bảy Ngàn, H.Châu Thành A, Hậu Giang) thường xuyên tham gia hiến máu cứu người.
Ông Duyên cho biết bến đò này ông kế thừa từ mẹ, bà Nguyễn Thị Sáng, từ năm 2002 và kế thừa luôn truyền thống đưa đò miễn phí cho học sinh.
Ông nói: “Hồi đó, mẹ tôi thấy học trò tới giờ vô lớp mà không có đò qua sông, ngồi trên bờ buồn hiu nên mới chèo đưa giùm tụi nhỏ tới trường. Khoảng năm 1982, mẹ tôi quyết định cất căn chòi lá ở bến sông này buôn bán và kiêm luôn việc đưa đò miễn phí cho học sinh. Chèo được 20 năm, vì mẹ tôi tuổi cao sức yếu nên tôi thay mẹ làm tiếp công việc này...”.
Mỗi ngày 2 buổi sáng chiều, hàng trăm lượt học sinh qua bến đò ngang miễn phí này. Ngày mưa cũng như ngày nắng, ông Duyên miệt mài đưa học trò qua sông học chữ, không để trễ học buổi nào. Ngày nào bận đi làm đồng, ông nhờ 2 con trai ra đưa đò tiếp để kịp chở học sinh tới trường.
Con sông Thị Đội đoạn chảy qua ấp Đông Thạnh bề ngang chỉ khoảng 50 m nhưng nước chảy khá xiết. Trên đò ông Duyên trang bị can nhựa, áo phao cứu sinh để phòng những trường hợp bất trắc. Mới đây, ông tự bỏ tiền túi đầu tư chiếc đò tốt hơn để chở được nhiều và đảm bảo an toàn cho các em.

tin liên quan

'Tủ sữa mẹ miễn phí' người người ủng hộ, bác sĩ có đồng tình?
Với mong ước chia sẻ nguồn sữa mẹ ngọt ngào tới những em bé thiếu sữa, chị Lê Huyền Trang đã mở tủ sữa mẹ miễn phí tại cửa hàng mình. Ý tưởng của chị nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ những người mẹ. Thế nhưng, các bác sĩ thì có nghĩ vậy không?
“Nhiều người nghĩ 2 mẹ con tôi làm chuyện bao đồng nhưng ngày ngày được thấy học sinh tíu tít qua sông chăm chỉ đi học là tôi vui rồi. Mấy ngày cuối tuần, nhất là nghỉ hè vắng bóng học trò, tôi lại thấy buồn”, ông Duyên chia sẻ.
Em Lê Tuyết Nhi, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Đông Thuận, nói: “Con đi đò của ông Duyên từ hồi học mẫu giáo tới nay không hề tốn đồng nào. Nhờ đó con để dành được thêm tiền mua tập, sách đi học”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.