Hai máy bay Su-22 rơi xuống biển do va chạm khi bay cùng chiều

01/05/2015 17:27 GMT+7

(TNO) Các lực lượng tìm kiếm của quân đội tìm được cả 2 hộp đen của 2 máy bay Su-22 gặp nạn rơi trên vùng biển tỉnh Bình Thuận, đang chờ giải mã để xác định chính xác nguyên nhân xảy ra tai nạn.

(TNO) Các lực lượng tìm kiếm của quân đội đã tìm được 2 hộp đen của 2 máy bay Su-22 gặp nạn rơi trên vùng biển tỉnh Bình Thuận. Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, các hộp đen đang chờ giải mã nhưng nguyên nhân của vụ tai nạn, dựa vào các điều kiện, thông tin đã có thì hai máy bay này đã có va chạm nhau khi đang bay cùng chiều.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online chiều nay 1.5, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết thi thể phi công đại úy Nguyễn Anh Tú đã dược di chuyển về đất liền và đang bảo quản tại Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM.
Sáng ngày 3.5, Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp cùng gia đình tổ chức tang lễ cho 2 phi công gặp nạn theo nghi thức quân đội. Tang lễ kéo dài từ 7 - 11 giờ ngày 3.5 tại Nhà tang lễ Bệnh viện quân y 175. Sau đó, thi thể các chiến sĩ hy sinh được đưa đi hỏa táng. Theo nguyện vọng của gia đình, tro cốt các phi công được đưa về mai táng tại quê nhà.
Đại diện Bộ Quốc phòng, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó thổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ dự tang lễ các phi công hy sinh.
Do hy sinh trong tình huống thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, cả hai phi công Nguyễn Anh Tú và Lê Văn Nghĩa được công nhận là liệt sĩ. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ ký quyết định nâng một bậc quân hàm. Cụ thể, trung tá Lê Văn Nghĩa được nâng lên quân hàm thượng tá. Còn đại úy Nguyễn Anh Tú được nâng lên quân hàm thiếu tá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.