Hải Dương xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân trong vùng cách ly

Lê Tân
Lê Tân
18/08/2020 20:01 GMT+7

Tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng để sớm dập dịch. Trong khi đó, UBND TP.Hải Phòng cũng thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố.

Ngày 18.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương thông báo về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên diện rộng.
Theo đó, tất cả các trường hợp F1, F2; toàn bộ người dân trong vùng cách ly y tế; người bệnh có hội chứng cúm, viêm phổi nặng do vi rút, người có bệnh mạn tính diễn biến nặng, giai đoạn cuối (ung thư, suy tim, suy gan, suy thận…) đang điều trị tại các cơ sở y tế; người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… trong cộng đồng; người nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh; toàn bộ người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 21.7 đến nay phải làm xét nghiệm Realtime-PCR. 
Trong khi đó, những người ở Đà Nẵng về Hải Dương từ ngày 1.7 - 20.7 sẽ làm xét nghiệm huyết thanh tìm kháng thể.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 18.8: Một ngày thêm 13 ca bệnh, Xuất hiện ca bệnh dự 7 bữa tiệc trong 9 ngày

Chính quyền địa phương các cấp của tỉnh này sẽ thành lập các tổ, đội giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân tại cộng đồng theo phương châm: đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Hiện nay, Hải Dương có 16 ca nhiễm Covid-19 (5 ca đã khỏi bệnh), con số F1 đã lên đến 1.175 người.

Phương tiện và người từ Hải Dương về Hải Phòng phải đo thân nhiệt và khai báo y tế

Ảnh Lê Tân

Trong khi đó, tại Hải Phòng, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế, cho biết giai đoạn vừa qua, ngành y tế thành phố này đã tiến hành xét nghiệm 8.341 mẫu của những người đi từ Đà Nẵng về, những người đang thực hiện cách ly y tế tập trung, những người có biểu hiện ho sốt tại các bệnh viện…
Hàng trăm trường hợp F1 đã được thực hiện cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính. Mới đây nhất, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm bà ngoại của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 970 (lên Hải Dương từ 4.8 - 8.8) đã cho kết quả lần 1 âm tính, hiện đang tiếp tục cách ly và xét nghiệm.
Trên thực tế, số người đi từ Hải Dương về Hải Phòng rất đông. Tính riêng trong ngày 17.8, đã có 879 người từ Hải Dương về Hải Phòng qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Hải Phòng sẽ thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch cấp thôn

Ảnh Lê Tân

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tốc độ xét nghiệm tối đa tại trung tâm Y tế dự phòng là 400 mẫu/ngày. Sở Y tế Hải Phòng đề xuất huy động thêm máy xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng và Bệnh viện Vinmec (sẽ nâng tổng số mẫu xét nghiệm mỗi ngày lên 1.000 mẫu).

Bệnh nhân 418 tử vong sau 4 lần âm tính với Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh từ Hải Dương có nguy cơ cao lây lan sang Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đã yêu cầu thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, hoạt động với cơ chế như đợt dịch trước. Bí thư, chủ tịch các địa phương hàng ngày phải họp giao ban nắm tình hình; người từ vùng dịch đến Hải Phòng phải đưa đi cách ly tập trung, báo cáo Văn phòng Thành ủy tổng hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.