Hai du khách bị cách ly ở Quảng Nam liên quan gì ca Covid-19 thứ 34?

Hữu Trà
Hữu Trà
13/03/2020 12:54 GMT+7

Ngày 13.3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết có 2 du khách phải cách ly ở Hội An do có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 34 ở Bình Thuận .

Ông Nguyễn Văn Hai - người phát ngôn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam - thông tin 2 du khách này quốc tịch Pháp đến Hội An trên xe khách khởi hành từ Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Theo ông Nguyễn Văn Hai, cả 2 du khách đã hợp tác, vào khu cách ly tập trung tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (đóng tại phường Cửa Đại, TP.Hội An) và cũng đã đồng ý lấy mẫu để xét nghiệm.

Khu cách ly dành cho du khách nước ngoài tại TP.Hội An

Ảnh: Hữu Trà

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, cho hay, 2 du khách người Pháp có liên quan với nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 34 trú tại tỉnh Bình Thuận là do đi cùng chuyến bay QR974 của hãng hàng không Qatar Aiways bay về Việt Nam.

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

“Ngày 12.3, hai du khách này đến một khách sạn tại TP.Hội An để lưu trú. Tuy nhiên, qua danh sách hành khách bay trên QR974 được cung cấp, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, đã kịp thời đưa 2 du khách này đi cách ly vào chiều 12.3. Đồng thời, lấy mẫu để gửi xét nghiệm, đang chờ kết quả”, ông Trần Văn Kiệm, cho biết thêm.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cũng đã thông tin về trường hợp du khách có liên quan với “bệnh nhân thứ 34” ở Bình Thuận theo xe khách từ Đà Lạt đến Hội An, Quảng Nam, để các cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm thông tin về hành khách và chuyến xe nói trên.
Tại Bình Thuận hiện có 9 ca dương tính Covid-19. Tất  cả các ca bệnh này đều liên quan đến “bệnh nhân Covid-19 thứ 34”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.