Hai công dân Hàn Quốc, làm việc ở TP.Đà Nẵng, tự nguyện cách ly

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/02/2020 10:27 GMT+7

2 công dân Hàn Quốc đi trên chuyến bay từ TP.Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng vào ngày 24.2 đã tự nguyện ở lại Đà Nẵng để được cách ly vì họ có công việc tại đây.

Sáng 26.2, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết, trong đoàn khách Hàn Quốc gồm 20 người đến Đà Nẵng, có 2 công dân Hàn Quốc tình nguyện ở lại Đà Nẵng và hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Khám bệnh ở Việt Nam giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người nước ngoài nói gì?

Trước đó, và khoảng 22 giờ ngày 25.2, đoàn xe chở 18 công dân Hàn Quốc (thuộc đoàn khách nhập cảnh vào Đà Nẵng vào ngày 24.2) đã vào cổng sân bay quốc tế Đà Nẵng bằng lối đi riêng.
Lực lượng y tế đã tiến hành kiểm tra những người này, đồng thời khử trùng toàn bộ hành lý trước khi lên máy bay. Đến 23 giờ 55 phút ngày 25.2, chuyến bay chở 18 công dân Hàn Quốc đã khởi hành đến sân bay Incheon (Hàn Quốc).
Như vậy, sau khi 18 khách Hàn Quốc về nước, 2 khách Hàn Quốc còn lại đi trên cùng chuyến bay trước đó sẽ vẫn ở lại Đà Nẵng và được cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế VN.

 Tìm thêm các địa chỉ cư trú để thực hiện cách ly

Sáng 26.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, hiện 2 công dân Hàn Quốc tình nguyện ở lại Đà Nẵng vẫn được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
“Hai công dân Hàn Quốc này làm việc tại TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc cách ly ở đâu trong thời gian tới vẫn đang được tính toán khi Tổng lãnh sự Hàn Quốc có yêu cầu”, ông Hồng nói.
“Có khả năng sẽ có thêm người nước ngoài đến Đà Nẵng. Hiện ngành chức năng TP đang tiếp tục tìm thêm các địa chỉ cư trú để thực hiện cách ly”.
Theo văn bản của UBND TP, tại buổi họp sau khi nghe đề xuất của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng, ý kiến của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND TP kết luận, theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc, trên cơ sở đề xuất của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP thống nhất đưa 18 công dân Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không.
Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại TP.Đà Nẵng, Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.