Hai cô gái trở về Quảng Trị từ Hàn Quốc âm tính với Covid-19

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/02/2020 15:49 GMT+7

Chiều 27.2, người dân Quảng Trị đã thở phào nhẹ nhõm khi cơ quan chức năng tỉnh này thông báo kết quả xét nghiệm là âm tính với Covid-19 của 2 cô gái trở về Quảng Trị từ vùng dịch Hàn Quốc .

Chiều 27.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị cho hay kết quả xét nghiệm của 2 cô gái N.T.M (21 tuổi) và T.T.D (24 tuổi, cùng là nữ, cùng trú KP.6, TT.Cửa Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị) do Viện Pasteur Nha Trang cho hay cả 2 đều âm tính với Covid-19.
Được biết, M. và D. sống và làm việc ngay tại vùng dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc). 2 cô gái này rời Hàn Quốc về VN qua Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và tới Cửa Việt trong ngày 21.2.
Ngay trong ngày 26.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của viruors Corona tỉnh Quảng Trị đã có công văn khẩn cấp thu dung, cách ly đối với 2 cô gái trên tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Tại thời điểm này, một trong 2 cô gái có biểu hiện sốt nhẹ.

Khu vực cách ly của BV chuyên khoa Lao và bệnh phổi

Ảnh: Nguyễn Phúc

Cũng trong chiều 26.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Quảng Trị đã có quyết định tổ chức cơ sở cách ly tập trung tỉnh Quảng Trị để phòng chống dịch Covid-19 gây ra.
Địa điểm được lựa chọn là trụ sở của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị (cũ, đóng ở P.3, TP.Đông Hà, Quảng Trị). Theo đó, những đối tượng đầu tiên được đưa vào khu cách ly lần này đi kèm với quyết định nêu trên là 16 người có tiếp xúc gần với 2 cô gái N.T.M và T.T.D trở về từ Hàn Quốc. Theo danh sách này, ngoài những người thân của 2 thiếu nữ trên, có cả những người đã vô tình tiếp xúc như người bán quán ăn, bán cá... trên địa bàn TT.Cửa Việt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.