Hack vào website hãng hàng không để... tìm hành lý thất lạc

Hiển Đạt
Hiển Đạt
05/04/2022 13:59 GMT+7

Thất vọng trước sự hỗ trợ chậm chạp của đội ngũ chăm sóc khách hàng, anh chàng kỹ sư phần mềm người Ấn Độ đã hack vào trang web của hãng hàng không IndiGo để tự tìm lại hành lý thất lạc của mình.

Sự việc diễn ra tại Ấn Độ hôm 27.3, trên chuyến bay 6E-185 từ Patna đến Bengaluru, Nandan Kumar - một kỹ sư phần mềm tại Ấn Độ - và một hành khách khác đã vô tình cầm nhầm hành lý của nhau mà không hề hay biết, cho đến khi Kumar về đến nhà. "Vợ tôi nói rằng vali của tôi trông cứ lạ lạ. Sau khi kiểm tra lại, tôi đã ngay lập tức gọi bộ phận chăm sóc khách hàng của sân bay để được giải quyết", Kumar nói.

Kỹ sư phần mềm Nandan Kumar

Twitter nhân vật

Sau nhiều lần Kumar gọi lên tổng đài để yêu cầu thông tin của người khách đã cầm nhầm hành lý, đội ngũ nhân viên sân bay vẫn quyết không cung cấp danh tính của vị khách cầm nhầm kia vì lý do bảo mật và quyền riêng tư cho dữ liệu khách hàng và chỉ duy nhất một nhân viên hứa sẽ liên lạc lại với Kumar khi có kết quả.

Sau một đêm chờ đợi, Kumar "nóng" lên và quyết định tự giải quyết vấn đề.

Bức xúc với cách xử lý chậm chạp của IndiGo, Kumar quyết định "tự mình ra tay"

reuters

Hack vào website hàng không từ... bảng console F12

Theo Indian Express, Kumar đã thử tìm kiếm thông qua số PNR trên thẻ dán hành lý cầm nhầm, nhưng không thu về được kết quả. Sau đó, anh ấy bèn hack vào website của IndiGo để truy vết thông tin khách hàng cầm nhầm.

"Tôi nhấn F12 để mở bảng điều khiển dành cho nhà phát triển trên website của IndiGo. [Sau đó] tôi kiểm tra nhật ký, tìm thấy số điện thoại và email của vị khách cùng chuyến bay của mình", Kumar chia sẻ trên Twitter.

Hai người họ khá là may mắn khi chỉ sống cách nhau khoảng 6 km và vị khách kia cũng rất sẵn lòng trả lại hành lý cầm nhầm.

Kumar chê IndiGo vô trách nhiệm

Cũng chia sẻ trên Twitter, Kumar lên tiếng chỉ trích IndiGo vì sự thờ ơ trong khâu chăm sóc khách hàng, khi các nhân viên chăm sóc khách hàng khẳng định với Kumar là đã cố gọi đến tận 3 lần, nhưng trên thực tế thì chẳng có lần nào cả.

Trong khi đó, phát ngôn viên của IndiGo lại cho rằng nhóm chăm sóc khách hàng đã cố liên hệ với vị khách cầm nhầm hành lý nhưng không được phản hồi, đồng thời xử lý "theo đúng quy định [và] hoàn toàn phù hợp với chính sách bảo mật dữ liệu".

Vị phát ngôn viên từ hãng hàng không Ấn Độ khẳng định "các quy trình IT đủ mạnh mẽ, an toàn và trang web của IndiGo cũng không hề bị tấn công hay xâm phạm", đồng thời cho biết rằng IndiGo đang xem xét chi tiết về trường hợp của Kumar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.