TNO

Hạ viện Pháp thông qua dự luật cho phép chết êm ái

18/03/2015 16:08 GMT+7

(Tin Nóng) Các nghị sĩ Pháp đã bật đèn xanh với dự luật cho phép bác sĩ được quyền đưa người bệnh nặng vào tình trạng ngủ sâu cho đến khi họ qua đời.

(Tin Nóng) Các nghị sĩ Pháp đã bật đèn xanh với dự luật cho phép bác sĩ được quyền đưa người bệnh nặng vào tình trạng ngủ sâu cho đến khi họ qua đời.


Đến 96% số người được hỏi qua một cuộc điều tra ở Pháp ủng hộ dự luật cho phép người bệnh nặng được chết êm ái - Ảnh: AFP

Hạ viện Pháp ngày 17.3 đã thông qua dự luật cho phép bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch có thể ngưng điều trị và được quyền yêu cầu bơm thuốc đưa họ vào tình trạng hôn mê sâu và duy trì tình trạng này cho đến khi chết.

Dự luật mới, được đa số người Pháp ủng hộ, đã qua ải Hạ viện với 436 phiếu thuận, 34 phiếu chống. Dự kiến nó sẽ được chính thức thông qua tại Thượng viện vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới.

Dự luật này được xây dựng dựa trên di sản của Tổng thống đảng Xã hội Francois Hollande sau khi ông thúc đẩy dự luật cho phép hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính vào năm 2012, và mở rộng giáo dục về bình đẳng giới tại các trường tiểu học, theo Reuters.

Để bảo vệ quan điểm của mình, chính phủ Pháp cho rằng chuyện cho phép một người chỉ còn cách cái chết vài giờ hoặc vài ngày được quyền ngủ cho đến chết khác với chuyện dùng thuốc để một người chết, vì ở trường hợp đầu tiên sẽ không biết chính xác thời gian người đó qua đời.

Tuy nhiên, điều này không làm dịu đi sự phản đối dữ dội từ các tổ chức tôn giáo, giới giáo sư y khoa và những nhà vận động về quyền được sống của con người, vốn cho rằng dự luật mới chỉ là một biến tướng của cái chết êm ái.

Phi Yến

>> Pháp cấm người mẫu gầy trơ xương trình diễn thời trang
>> Pháp săn lùng 15 tên cướp xe chở 9,5 triệu USD nữ trang
>> Tàu ngầm Pháp 'đánh chìm' tàu sân bay Mỹ
>> Pháp bắt 3 nhà báo Ả-rập vì cho UAV bay trên Paris
>> Bé gái chết từ 100 năm trước bỗng xuất hiện trên ảnh
>> Thực hư chuyện ‘người chết sống lại’ ở Tiền Giang
>> Bác sĩ ‘tử thần’ được mở bảo tàng xác chết
>> Đinh nghĩa mới về cái chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.