hạ tầng giao thông

Cầu đường Nguyễn Khoái (nối Q.1 và Q.4) được đề xuất ưu tiên đầu tư /// ẢNH: NGUYÊN VŨ

TP.HCM cần khoảng 970.000 tỉ đồng đầu tư giao thông

0
Trong giai đoạn 2020 - 2030 TP.HCM ước tính cần khoảng 970.000 tỉ đồng, riêng năm 2021 cần khoảng hơn 32.000 tỉ đồng để đầu tư các dự án hạ tầng giao thông cấp bách, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, kẹt xe...
Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM)  /// ẢNH: KHẢ HÒA

TP.HCM sắp có 'siêu' phố đi bộ

11
Sở GTVT TP.HCM đang lấy ý kiến các sở, ngành góp ý cho đề án tổ chức các tuyến phố đi bộ khu vực trung tâm TP.
Nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 với việc xây thêm cầu Mỹ Thủy 3, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho đường Đồng Văn Cống  /// ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Kích hoạt hàng loạt dự án giao thông

2
Nếu nhanh chóng được triển khai, các dự án xây dựng hạ tầng, giao thông sẽ là “liều vắc xin” giúp nền kinh tế Việt Nam thoát khỏi khủng hoảng do đại dịch Covid-19.
Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, rà soát an toàn hồ, đập

Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, rà soát an toàn hồ, đập

0
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tập trung nguồn lực, lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất; đồng thời Bộ NN-PTNT và Bộ Công thương cần khẩn trương đánh giá an toàn các công trình hồ đập thủy lợi, thủy điện...
Việc hạn chế xây mới các chung cư cao tầng ở các tuyến đường đã quá tải hoặc khu vực không đảm bảo hạ tầng là cần thiết, nhưng cần phải quy hoạch rõ ràng /// Ảnh: Đình Sơn

Cần làm rõ khái niệm đảm bảo hạ tầng

1
Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, việc hạn chế cấp phép xây dựng các chung cư cao tầng ở khu đô thị hiện hữu đã quá tải về hạ tầng là cần thiết. Tuy nhiên, cần làm rõ khái niệm đảm bảo hạ tầng là thế nào?
 /// ĐỒ HỌA: HỒNG SƠN - ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Chật vật đường vành đai tại TP.HCM

6
Chật vật suốt hơn 1 thập niên chưa thể hoàn thiện, mạng lưới đường vành đai của TP.HCM đang tiếp tục đối mặt với khó khăn do nguồn vốn và cơ chế.
Kẹt xe đã trở thành vấn nạn kinh niên ở TP.HCM  /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG

TP.HCM quyết gỡ nạn kẹt xe

35
Kết thúc giai đoạn 5 năm với kỳ vọng tạo nên nhiều đột phá, bức tranh giao thông TP.HCM vẫn chưa thoát khỏi những mảng màu tối trong vòng luẩn quẩn kẹt xe, hạ tầng yếu kém vì thiếu vốn.

Tin đọc nhiều