Hà Nội yêu cầu H.Mê Linh làm rõ nguyên nhân 62 dự án đất chậm triển khai

Vũ Hân
Vũ Hân
12/05/2018 07:47 GMT+7

Ngày 11.5, tại buổi làm việc với đoàn giám sát của HĐND TP.Hà Nội về quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật Đất đai, ông Bùi Xuân Quang, Phó chủ tịch UBND H.Mê Linh, cho biết đến thời điểm này, huyện có tổng số 62 dự án chậm triển khai, vi phạm quy định của luật.

Vướng mắc chủ yếu là các chủ đầu tư chưa điều chỉnh xong quy hoạch theo các quy hoạch phân khu đã được phê duyệt, nên chưa có cơ sở xác định chính xác vị trí khu đất để lập hồ sơ trình UBND TP thu hồi và giao đất, lập phương án sử dụng đất thương phẩm. Ngoài ra, các tuyến đường quy hoạch đến nay chưa triển khai thực hiện nên một số dự án không có đường giao thông kết nối với hạ tầng, gây khó khăn cho các chủ đầu tư trong triển khai dự án.
H.Mê Linh kiến nghị TP tháo gỡ đối với một số dự án đã được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, xong giải phóng mặt bằng nhưng đang bị người dân ngăn cản không cho thi công do chưa cấp đất dịch vụ như: khu biệt thự nhà vườn Nhung Nga, khu nhà ở Minh Đức, khu nhà ở Minh Giang - Đầm Và, khu nhà ở cho người thu nhập thấp... Đoàn giám sát yêu cầu H.Mê Linh rà soát lại toàn bộ 62 dự án đang chậm tiến độ, nêu rõ thời gian chậm, nguyên nhân để đề xuất hướng giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.