Hà Nội xử lý nhiều nhà thầu thi công ì ạch gây ùn tắc

0 Thanh Niên

Tại cuộc họp về kết quả thực hiện các giải pháp cấp bách chống ùn tắc của Sở GTVT Hà Nội hôm qua, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT, cho biết dù đã kiểm tra, chấn chỉnh, song một số nhà thầu thi công các dự án vẫn rất ì ạch.

Hà Nội xử lý nhiều nhà thầu thi công ì ạch gây ùn tắc

Tại cuộc họp về kết quả thực hiện các giải pháp cấp bách chống ùn tắc của Sở GTVT Hà Nội hôm qua, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT, cho biết dù đã kiểm tra, chấn chỉnh, song một số nhà thầu thi công các dự án vẫn rất ì ạch.

Tại tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, nhà thầu Daelim đã được cấp phép thi công từ ngày 23.7 và đã rào chắn lòng đường nhưng thi công rất chậm, nhiều thời điểm không tổ chức thi công. Tại khu vực thi công ga La Thành, Thanh tra Sở đã lập 2 biên bản vi phạm, gần nhất là ngày 21.10, nhưng đơn vị thi công cam kết rồi để đấy. Kiểm tra trên hai dự án đường sắt đô thị đang thi công là Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội, lực lượng chức năng đã lập 4 biên bản vi phạm với các nhà thầu, xử phạt 79 triệu đồng, và 29 triệu đồng với hai dự án hầm chui nút giao Thanh Xuân và nút giao Trung Hòa.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho rằng việc tổ chức giao thông hiện chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân và đề nghị Sở GTVT cần phải tính toán, phân tuyến để các phương tiện ô tô đi đường vòng, nhưng bù lại giao thông đỡ ùn ứ. Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết đang nghiên cứu giảm một số chuyến xe buýt chạy qua khu vực đường có rào chắn vào giờ cao điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông, như đường Cầu Giấy và Nguyễn Trãi sẽ giảm xuống 30 xe/giờ. Theo Sở GTVT, hiện vẫn còn 8 tuyến đường chính thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm: tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng; Nguyễn Trãi - Trần Phú; Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu; Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng; tuyến đường 32 Cầu Giấy - Xuân Thủy; đường gầm cầu Vĩnh Tuy; đường gầm cầu Thăng Long; đường Giải Phóng.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU