Hà Nội kỷ luật nhiều cán bộ, công chức, viên chức

Vũ Hân
Vũ Hân
15/03/2018 07:28 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có báo cáo giải trình về việc thực hiện Quy tắc ứng xử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP.Hà Nội.

Theo đó, trong một năm triển khai bộ quy tắc này, Hà Nội vẫn để xảy ra những vụ tai tiếng liên quan đến thái độ công chức như vụ gian nan đi làm giấy chứng tử cho cha ở P.Văn Miếu và vụ Phó chủ tịch UBND Q.Thanh Xuân đỗ xe sai quy định khi đi ăn bún trên đường Nguyễn Quý Đức.
Trong báo cáo, ông Nguyễn Đức Chung cũng đề cập đến 2 trường hợp này như "điển hình" của trường hợp “cán bộ, công chức cần rút kinh nghiệm về giao tiếp, ứng xử với công dân”.
Báo cáo cũng nêu một số trường hợp cán bộ, công chức, viên chức của Hà Nội bị kỷ luật, trong đó có 1 trường hợp bị giáng chức là Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô (Q.Nam Từ Liêm), do không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, vi phạm các nguyên tắc trong quản lý viên chức, quản lý tài chính, tài sản công. Một giáo viên Trường tiểu học Mễ Trì (Q.Nam Từ Liêm) bị cảnh cáo do không tuân thủ nghiệp vụ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử khi thực hiện hoạt động nhà giáo.
Tại H.Ba Vì, Chủ tịch UBND xã Vật Lại bị kỷ luật cảnh cáo do không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP và kết luận thanh tra. Huyện này cũng kiểm điểm trước tập thể Đảng ủy, UBND H.Ba Vì đối với chủ tịch UBND xã do vi phạm kỷ cương hành chính, mời dự đám cưới của người thân trong giờ làm việc. H.Quốc Oai khiển trách 14 trường hợp vi phạm chính sách dân số do sinh con thứ 3. Q.Tây Hồ khiển trách 3 công chức; phê bình 1 trưởng phòng, 2 phó phòng, 3 chủ tịch UBND phường, 2 công chức. UBND Q.Long Biên kiểm điểm trách nhiệm 8 cán bộ, công chức, trong đó xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 2 cán bộ phường. UBND Q.Hai Bà Trưng xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc 1 viên chức.
Với kết quả xử lý trên, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho rằng: Việc tổ chức triển khai công tác thanh tra công vụ tại một số nơi còn mang tính hình thức, nên kết quả xử lý cán bộ vi phạm còn hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.