Hà Nội kiểm tra, lập danh sách vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp

06/02/2023 16:16 GMT+7

Nhằm tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND TP.Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra và sẽ lập danh sách một số vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp đối với từng địa bàn để kiểm tra hồ sơ và tình hình giải quyết tại cấp quận, huyện.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký, ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về việc giải quyết đơn thư trên địa bàn.

Hà Nội kiểm tra danh sách vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký, ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư

KHẮC HIẾU

Theo quyết định, ông Cù Ngọc Trang, Phó chánh Văn phòng UBND TP.Hà Nội, Trưởng ban Tiếp công dân TP.Hà Nội, được giao làm trưởng đoàn; ông Phạm Đình Thực, Phó trưởng ban Tiếp công dân TP.Hà Nội, được giao làm phó trưởng đoàn thường trực…

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra hàng năm (định kỳ và đột xuất); xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các sở, ngành, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Ban Tiếp công dân TP.Hà Nội và các đơn vị liên quan để kiểm tra.

Thành phố cũng giao đoàn kiểm tra tổng hợp, rà soát, phân tích, đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo, gửi đơn thư của công dân liên quan đến các sở, ngành, từng địa phương tại trụ sở Tiếp công dân TP.Hà Nội, để đối chiếu với nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm khi tiến hành làm việc tại các đơn vị.

Đặc biệt, đoàn kiểm tra sẽ lập danh sách một số vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp đối với từng địa bàn để kiểm tra hồ sơ và tình hình giải quyết tại cấp quận, huyện.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn rà soát, lập danh sách văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; kết luận tại các buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo để kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn sẽ trực tiếp hướng dẫn cùng các đơn vị thảo luận, tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; trong trường hợp cần thiết sẽ báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giải quyết đối với từng vụ việc cụ thể.

"Căn cứ kết quả kiểm tra tại các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu đơn vị. Trên cơ sở đó, đề xuất thực hiện các giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; báo cáo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội để chỉ đạo thực hiện", quyết định nêu rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.