Hà Nội: Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón do gia đình thuê

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
10/06/2020 15:32 GMT+7

Một nam học sinh lớp 4 Trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô do gia đình tự thuê để đưa đón. May mắn là học sinh này đã đập cửa và có người ứng cứu.

Chiều nay, 10.6, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Ngô Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết ngày 9.6, một học sinh nam học lớp 4  của trường đã bị tài xế bỏ quên trên xe ô tô đưa đón.
“Đây là xe do bố mẹ học sinh này tự thuê để đưa đón con, không phải xe do nhà trường hợp đồng dịch vụ”, bà Thanh nói.
Bà Thanh cũng cho biết, sự việc xảy ra lúc 7 giờ 22 ngày 9.6, nhà trường nhận được tin báo của người dân địa phương về việc phát hiện em N.M. bị bỏ quên trên xe ô tô mang biển số 29B - 061…
“Vì 7 giờ 45 mới là giờ vào học của học sinh nên công tác điểm danh của giáo viên từng lớp chưa được tiến hành. Rất may mắn là nhờ kỹ năng của học sinh, em tỉnh dậy thấy mình bị bỏ quên trên xe nên đập cửa và đã được người dân ở khu vực đỗ xe nhìn thấy, ứng cứu kịp thời”, bà Thanh nói.
Bà Thanh cho biết, nhận được tin báo, nhà trường lập tức cử bảo vệ đi tìm vị trí xe ô tô đang đỗ theo vị trí mà người dân mô tả.
Trong quá trình nhà trường đi tìm nơi xe đưa đón dừng đỗ, tài xế ô tô đã tự lấy xe máy chở em học sinh này vào trường. "Rất may là học sinh này không bị ảnh hưởng nhiều về sức khỏe và tinh thần, từ ngày hôm qua đến nay con vẫn học tập bình thường", bà Thanh cho hay. 
Bà Thanh cho biết, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã yêu cầu các gia đình tự tổ chức thuê xe đưa đón học sinh phải làm đơn cam kết chịu trách nhiệm với nhà trường về an toàn của các con.
Tuy nhiên, theo bà Thanh, gia đình em N.M không nằm trong số những phụ huynh có cam kết gửi tới nhà trường từ đầu năm học. Chỉ sau khi xảy ra sự việc, ngày hôm nay, 10.6, gia đình mới làm đơn và cho biết vẫn tiếp tục thuê xe ô tô đó để đưa đón con với khẳng định “đảm bảo an toàn”.
Bà Thanh khẳng định, dù yêu cầu về siết chặt an toàn trong đưa đón học sinh, công tác điểm danh và tìm hiểu lý do học sinh vắng mặt,… đã liên tục được nhắc nhở nhưng sau sự việc này nhà trường sẽ tiến hành thường xuyên và chặt chẽ hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.