Hà Nhuận Đông, Trương Quân Ninh đến Việt Nam làm từ thiện

01/03/2011 23:07 GMT+7

Hai diễn viên nổi tiếng của Đài Loan là Trương Quân Ninh và Hà Nhuận Đông đã tới Việt Nam tham gia hoạt động từ thiện tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Mặc dù chuyến hành trình bắt đầu từ ngày 25.2, nhưng giới báo chí Việt Nam không hề hay biết hoạt động cụ thể của hai diễn viên. Tại huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), hai diễn viên đã tới thăm và tham gia hoạt động với một số trẻ em và gia đình đã và đang nhận được sự hỗ trợ của World Vision (Tổ chức Tầm nhìn thế giới) như: nấu cơm, rửa bát, kiếm củi trên đồi, làm ruộng, chơi với trẻ… Phóng viên Thanh Niên đã có cơ hội tiếp cận, gặp gỡ, trò chuyện với hai ngôi sao trước khi họ rời Việt Nam vào ngày hôm nay (2.3).

Trương Quân Ninh và Hà Nhuận Đông giản dị trong chiếc áo phông màu trắng của Tổ chức World Vision. Chàng “Lương Sơn Bá” nở nụ cươi tươi rói và nói “xin chào” rất sõi. Sự gần gũi của Trương Quân Ninh và Hà Nhuận Đông khiến người đối diện không còn cảm giác họ là những ngôi sao lớn.

Lý do nào khiến anh, chị quyết định tham gia chuyến hành trình từ thiện của World Vision tại Việt Nam?

Trương Quân Ninh (T.Q.N): Sau khi trở thành diễn viên, tôi thấy mình nhận được rất nhiều từ cộng đồng. Điều đó khiến tôi suy nghĩ phải làm gì đó để đóng góp cho xã hội. Tôi đã chờ đợi cơ hội được hợp tác với World Vision từ rất lâu rồi.

Hà Nhuận Đông (H.N.Đ): Tôi đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện tại Trung Quốc, nhưng vì công việc bận bịu, nên phải ngừng lại. Chuyến đi đến Việt Nam là cơ hội để tôi tiếp tục làm những điều mình muốn, để nhận những niềm vui ý nghĩa trong cuộc sống. Chúng tôi đã rất háo hức chuẩn bị quà để tặng cho trẻ em nơi sẽ đến, những món quà nhỏ thôi như bút chì, sách, vở, kem đánh răng, bàn chải, bóng... và tất nhiên là cả những nụ cười và trái tim của chúng tôi nữa.

Anh, chị hẳn có nhiều kỷ niệm muốn chia sẻ trong khoảng thời gian gắn bó với các em nhỏ ở Phước Sơn?

T.Q.N: Trong suốt những ngày vừa qua, chúng tôi được trải nghiệm cuộc sống rất nhiều với các em nhỏ trong bốn gia đình. Tôi và anh Hà Nhuận Đông cùng họ đi làm ruộng, nấu ăn, vào núi lấy nước. Lúc đầu, lũ trẻ còn xấu hổ, nhưng chỉ một lúc sau là quấn quýt lấy chúng tôi. Tôi dạy cho các em tập tô màu, nhưng nói thật tôi vẽ tệ lắm, xấu hơn cả bọn trẻ. Khi chúng tôi tới thăm trường học, các em chạy ùa tới, ríu rít cười đùa.

H.N.Đ: Tôi và bọn trẻ chơi đá bóng với nhau. Ôi, vui lắm! Tôi có một kỷ niệm khó quên, đấy là khi chúng tôi tới gặp một gia đình mà người mẹ là trụ cột của gia đình, chị phải cáng đáng tất cả. Khuôn mặt chị khi cười không thể giãn ra mà luôn đăm chiêu. Tôi và Trương Quân Ninh bèn nghĩ ra cách mát-xa cho chị. Đến khi nhìn thấy nụ cười tươi rói của chị, chúng tôi cảm thấy rất mãn nguyện với “thành quả” của mình. 

Có một điều Trương Quân Ninh làm tôi rất cảm phục, đó là khi chơi với lũ trẻ, vô tình nước sôi đổ lên chân cô ấy. Sợ phá hỏng bầu không khí, niềm vui của các em, cô ấy không hề nói với ai. Về sau, chỗ chân ấy bị phồng rộp lên. Nếu tôi là cô ấy chắc tôi phải la toáng lên mất.

 
Hà Nhuận Đông và Trương Quân Ninh cùng nấu và ăn cơm với các em nhỏ - Ảnh do World Vision tại Việt Nam cung cấp

 Chuyến hành trình này đã mang đến cho anh, chị những ấn tượng thế nào về con người, đất nước Việt Nam?

T.Q.N:  Tôi yêu những nụ cười hiền hòa, sự ngây thơ, trong trẻo, thuần khiết của con người Phước Sơn.

H.N.Đ: Còn tôi thì rất ấn tượng với một cậu bé. Dù mới 8 tuổi thôi nhưng em đã làm biết làm đồng, làm vườn cho bố mẹ. Cậu bé luôn giúp đỡ gia đình. Trong khi đó, nhiều đứa trẻ sống quanh tôi thường đòi hỏi bố mẹ chúng “con muốn cái này, con thích cái kia”.

Anh, chị có thể chia sẻ những kế hoạch công việc sắp tới?

T.Q.N: Có thể tôi sẽ tham gia một bộ phim mới. Nhưng hiện tại tôi vẫn muốn giữ bí mật.

H.N.Đ: Tôi sẽ tới Hawaii, tham dự một chương trình biểu diễn tại Nhật và một bộ phim mới. Cũng khá bận rộn, nhưng tôi sẽ thu xếp thời gian để tiếp tục các hoạt động của World Vision ở nhiều nước trên thế giới.

Sinh năm 1975, Hà Nhuận Đông là diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng tại Đài Loan. Nhiều khán giả Việt Nam yêu mến chàng diễn viên này qua các bộ phim truyền hình như Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Phong Vân, Tứ đại danh bộ và mới đây là Tân Tam Quốc, ngoài ra còn có các bộ phim điện ảnh như Sophia’s Revenge (anh đóng cùng Chương Tử Di).

Nữ diễn viên Trương Quân Ninh, sinh năm 1982, là ngôi sao giải trí nổi tiếng của điện ảnh Đài Loan, tham gia rất nhiều phim truyền hình như The Hospital, Black and White, Honey and clover...

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.