Hà Lan bắt công dân Pháp tình nghi lên kế hoạch khủng bố

28/03/2016 10:47 GMT+7

Cảnh sát chống khủng bố Hà Lan ngày 27.3 đã bắt giữ một công dân Pháp 32 tuổi tại thành phố Rotterdam, bị tình nghi lên kế hoạch khủng bố ở Pháp; 3 người khác cũng bị bắt.

Cảnh sát chống khủng bố Hà Lan ngày 27.3 đã bắt giữ một công dân Pháp 32 tuổi tại thành phố Rotterdam, bị tình nghi lên kế hoạch khủng bố ở Pháp; 3 người khác cũng bị bắt.

Cảnh sát chống khủng bố Hà Lan đột kích một căn nhà ở thành phố Rotterdam, bắt giữ nghi phạm người Pháp 32 tuổi - Ảnh: AFPCảnh sát chống khủng bố Hà Lan đột kích một căn nhà ở thành phố Rotterdam, bắt giữ nghi phạm người Pháp 32 tuổi - Ảnh: AFP
Người đàn ông Pháp này bị tình nghi lên kế hoạch khủng bố ở Pháp, nhân danh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Cùng lập kế hoạch với ông ta là Reda Kriket, đã bị bắt gần Paris hôm 24.3, theo AFP.
AFP dẫn một nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho hay người đàn ông Pháp bị bắt ở Hà Lan từng đến Syria gia nhập các nhóm Hồi giáo cực đoan.
“Chính quyền Pháp ngày 25.3 đã đề nghị Hà Lan bắt giữ người đàn ông này, ông ta bị tình nghi chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công khủng bố”, thông cáo của công tố viên Hà Lan cho hay. Hà Lan sẽ dẫn độ nghi phạm này về Pháp càng sớm càng tốt, các công tố viên cho biết thêm.
Hai nghi phạm khác bị bắt là người gốc Algeria, trong khi thông tin về nghi phạm thứ ba chưa được công bố.
Cảnh sát chống khủng bố Hà Lan đã lục soát hai căn hộ ở phía tây Rotterdam, người dân sống xung quanh được sơ tán như một biện pháp đề phòng các nghi phạm đánh bom tự sát trả đũa, theo các công tố viên.
Việc cảnh sát Hà Lan bắt các nghi phạm khủng bố diễn ra giữa lúc châu Âu đang trong tình trạng báo động cao độ sau vụ đánh liều chết ở sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels (Bỉ) ngày 22.3 khiến 31 người chết và hàng trăm người bị thương. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công Brussels.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.