GREENFEED Việt Nam xuất khẩu thành công heo giống tiêu chuẩn quốc tế ra khu vực

14/05/2021 12:00 GMT+7

Ngày 19.4, từ trại nái Cư Jút (Đắk Nông), lô heo giống GF24 (Camborough®48) của Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam (GREENFEED) đã lần đầu được xuất khẩu thành công sang thị trường Campuchia.

GF24 (Camborough®48) là thương hiệu con giống độc quyền mang tiêu chuẩn quốc tế được nghiên cứu và phát triển thông qua quá trình chuyển giao công nghệ di truyền đánh dấu gen giữa GREENFEED và PIC - công ty hàng đầu thế giới với công nghệ di truyền giống.
Sự kiện xuất khẩu lần này mang tính bước ngoặt, đánh dấu nỗ lực đưa sản phẩm heo giống chất lượng quốc tế và giải pháp chăn nuôi toàn diện, hiệu quả của GREENFED vươn tầm khu vực.
Lô heo giống GF24 (Camborough®48) đầu tiên được GREENFEED xuất khẩu thành công sang Campuchia vào trung tuần tháng 4.2021

Lô heo giống GF24 (Camborough®48) đầu tiên được GREENFEED xuất khẩu thành công sang Campuchia vào trung tuần tháng 4.2021

Giống heo chất lượng, khỏe mạnh và giàu giá trị kinh tế

Dựa trên quá trình kiểm định thực tế và khoa học, GF24 được đánh giá là giống heo mang nhiều phẩm chất ưu việt so với các dòng theo giống thông thường. Cụ thể, heo giống GF24 được tối ưu hóa khả năng thích nghi với mọi điều kiện chăn nuôi ngay từ giai đoạn đầu nhập trại. Cơ thể GF24 mang gen kháng E.coli chủng F18 - vi khuẩn gây sưng phù và tiêu chảy trên heo.
Đồng thời, trong điều kiện chăn nuôi tại trại GREENFEED, năng suất heo giống GF24 cũng được đảm bảo ổn định ngay từ lứa đẻ đầu tiên với khả năng đạt 31 - 32 con cai sữa/nái/năm, thời gian lên giống nhanh từ 3 - 5 ngày và giữ được thể trạng tốt. Cùng với đó, qua quan sát, heo con phát triển khá đồng đều, khỏe mạnh, thịt tăng trưởng nhanh, chất lượng quầy thịt đạt hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi.
Heo con sinh ra từ dòng nái GF24 với nhiều ưu điểm vượt trội về tính trạng, khả năng phát triển và chống chịu bệnh tật

Heo con sinh ra từ dòng nái GF24 với nhiều ưu điểm vượt trội về tính trạng, khả năng phát triển và chống chịu bệnh tật

Mang giá trị chăn nuôi bền vững vươn tầm khu vực

Sau hơn 10 ngày vận chuyển và tuân thủ nghiệm ngặt các quy định thú y cũng như phòng chống Covid-19, giống heo chất lượng cao GF24 đã xuất khẩu sang thị trường Campuchia, chính thức mở ra trang tiếp theo trong lộ trình phát triển chuỗi FEED - FARM - FOOD của GREENFEED ra thị trường khu vực. Hoạt động chiến lược này cũng thể hiện tâm huyết của GREENFEED trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển theo hướng chuyên nghiệp của ngành chăn nuôi và công cuộc tái đàn tại Campuchia.
Toàn cảnh trại heo giống chất lượng cao của GREENFEED tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông

Toàn cảnh trại heo giống chất lượng cao của GREENFEED tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông

Theo đó, 2.400 heo giống GF24 sau khi xuất khẩu sẽ được nuôi tại trang trại khép kín có diện tích đất 83ha. Đây là một hệ thống chuồng trại khang trang, sở hữu cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại theo mô hình chăn nuôi của GREENFEED và các tiêu chí của PIC. Dự kiến, sau khi nhập trại, đàn heo sẽ đạt sản lượng 2.200 heo con, 300 heo giống GF24 và 2.200 heo thịt hằng tháng để cung cấp cho thị trường Campuchia.
Song song với các giá trị về mặt kinh tế, việc hợp tác xuất khẩu heo giống GF24 cũng nhằm hiện thực hóa tầm nhìn mang giải pháp chăn nuôi hiệu quả của GREENFEED để phát triển chăn nuôi theo mô hình mới, hiện đại, bền vững tại Campuchia. Mô hình này bao gồm các yếu tố nền tảng: Giải pháp dinh dưỡng vật nuôi; giải pháp con giống chuẩn chất lượng quốc tế; giải pháp chuồng trại, quản lý chăn nuôi; an toàn sinh học và thú y.

Nỗ lực hoàn thiện chuỗi thực phẩm khép kín vì đối tác và người tiêu dùng

GREENFEED là một trong những doanh nghiệp được các nhà chăn nuôi, nhà đầu tư nông nghiệp tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn làm đối tác kinh doanh, phát triển trang trại theo mô hình mới, hiệu quả và bền vững trong nhiều năm qua.
Thành công này bắt nguồn từ kinh nghiệm trên 18 năm chuyên môn trong hoạt động phát triển bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả từ khâu thức ăn cho đến con giống và quản lý trại nuôi, bên cạnh đó, GREENFEED cũng đã nỗ lực để hoàn thiện chuỗi khép kín FEED - FARM - FOOD để mang đến những sản phẩm thực sự lành ngon đến tận bàn ăn của mọi nhà. Thương hiệu thịt mát và thực phẩm chế biến G Kitchen và mới đây nhất là thương hiệu thịt MAMACHOICE của GREENFEED hiện đang được đón nhận tích cực bởi người tiêu dùng Việt trên khắp mọi miền đất nước. Những sáng kiến này cũng góp phần cung cấp giải pháp đầu ra cho các trang trại sử dụng trọn vẹn bộ giải pháp chăn nuôi của GREENFEED tại Việt Nam.
Cửa hàng thịt heo MAMACHOICE khang trang, sạch đẹp tại một chợ truyền thống

Cửa hàng thịt heo MAMACHOICE khang trang, sạch đẹp tại một chợ truyền thống

Từ những cố gắng không ngừng nghỉ về mặt chuyên môn, GREENFEED hiện đang đứng trong hàng ngũ top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International), top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 do Forbes Việt Nam xếp hạng, top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500). GREENFEED cũng được đánh giá là top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành nông nghiệp (theo kết quả của khảo sát đánh giá độc lập).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.