Google thâu tóm startup thực tế tăng cường Raxium

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sau khi từ bỏ tham vọng thực tế ảo (VR) vào tháng 3 năm ngoái, Google dường như đã sẵn sàng tham gia vào không gian thực tế tăng cường (AR) với việc mua lại Raxium.

Theo CNET, Raxium là một công ty khởi nghiệp (startup) 5 năm tuổi chuyên sản xuất màn hình MicroLED và đã đạt được những bước tiến ấn tượng trong lĩnh vực màn hình AR. Các điều khoản của thỏa thuận vẫn chưa được biết đến, nhưng báo cáo từ The Information cho biết Google đã chi số tiền 1 tỉ USD cho Raxium.

Google thâu tóm startup thực tế tăng cường Raxium - ảnh 1

Công nghệ từ Raxium sẽ giúp Google tạo ra những tai nghe AR và MR (thực tế hỗn hợp) tốt hơn trong tương lai

Chụp màn hình

Đồng sáng lập kiêm CEO Display Supply Chain Consultants (DSCC) Ross Young cho biết, Raxium đã thành công trong việc cung cấp hiệu suất các dải màu R, G và B tốt nhất mà không làm giảm hiệu quả đáng kể. Theo Young, đạt được hiệu suất R, G và B tốt trên tấm wafer duy nhất mà không cần chuyển đổi màu sắc đã đủ ấn tượng, nhưng để đạt điều đó ở <5um còn ấn tượng hơn.

Trong lĩnh vực màn hình trong suốt, OLED Microdisplay được coi là lựa chọn tốt nhất cho AR nhờ mật độ điểm ảnh cao và không cần đèn nền. Vấn đề là OLED có một số hạn chế nhất định về độ sáng. Do tai nghe AR cũng được sử dụng trong môi trường ánh nắng chói chang nên độ sáng thấp có thể là vấn đề.

Giám đốc nghiên cứu màn hình tại DSCC Guillaume Chansin cho biết: “MicroLED có thể sáng hơn nhiều so với OLED. Điều này đặc biệt quan trọng đối với kính thông minh AR sẽ được sử dụng ngoài trời. MicroLED có tiềm năng cung cấp độ phân giải cao, độ tương phản và độ sáng cao. Đây là lý do tại sao nó trở thành khoản đầu tư chiến lược cho các công ty công nghệ làm việc trên kính thông minh”.

Apple là công ty lớn khác được đồn đại là sẽ tạo ra những bước tiến cho một chiếc tai nghe thực tế hỗn hợp (MR) hoặc AR trong tương lai. Tai nghe này được đồn đoán có giá cao tới 3.000 USD và có thể sử dụng màn hình MicroOLED. Trong khi đó, Microsoft hiện có HoloLens 2 - một tai nghe AR cao cấp có giá 3.500 USD. Còn Meta có Oculus Quest 2 - một tai nghe VR hướng đến người tiêu dùng có giá khởi điểm 300 USD. Hiện Meta đã đổi tên Oculus Quest thành Meta Quest.

Vẫn chưa rõ mục tiêu thị trường mà Google nhắm đến với tai nghe AR của mình và cũng còn quá sớm để biết liệu nó có thể xuất hiện hay không.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU