Google thâu tóm công ty chuyên về quản lý API

10/09/2016 15:51 GMT+7

Google vừa xác nhận thông tin đang thực hiện việc mua lại Apigee Corp - một công ty chuyên về các giải pháp cung cấp nền tảng quản lý API.

Theo Neowin, mức giá mà Google muốn mua lại Apigee Corp là 625 triệu USD (khoảng 17,4 USD/cổ phiếu). Giải pháp của công ty này có thể tạo ra những nền tảng API thông minh, tăng khả năng quản lý dữ liệu.
Diane Greene, phó chủ tịch cấp cao thuộc mảng kinh doanh điện toán đám mây của Google, cho biết "việc bổ sung các giải pháp quản lý API từ Apigee Corp sẽ giúp cho việc tăng cường các công nghệ điện toán đám mây của Google thêm mạnh mẽ".
Một số khách hàng hiện tại của Apigee Corp gồm Walgreens, AT&T và Bechtel. Chính vì thế, nếu Google thâu tóm công ty này cũng sẽ giúp hãng có thêm một lượng khách hàng mới.
Động thái của Google được xem nhằm cạnh tranh với hãng Dell, sau khi công ty này vừa bỏ ra 67 tỉ USD để mua lại công ty EMC - chuyên về các giải pháp lưu trữ dữ liệu đám mây.
Thương vụ của Dell được xem là giải pháp giúp hãng đa dạng hóa các dịch vụ kinh doanh của mình. Trong đó, hãng tập trung vào các giải pháp như: Máy chủ; Lưu trữ; Ảo hóa VMware; Cơ sở hạ tầng hội tụ (EMC sở hữu VCE); Điện toán đám mây Hybrid; Di động; Bảo mật thông qua RSA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.