Google sẽ thay thế Chromecast bằng sản phẩm dựa trên Android TV?

07/05/2020 09:27 GMT+7

Báo cáo từ 9to5Google gần đây cho thấy Google đang xem xét thay thế Chromecast bằng một sản phẩm mới dựa trên Android TV, và điều này đã được chứng thực bởi Protocol.

Theo Neowin, báo cáo nói rằng việc di chuyển sang một thiết bị dựa trên Android TV là kết quả thúc đẩy thị phần cho Chromecast khi nhiều người dùng thích các thiết bị hỗ trợ đầy đủ các tính năng cho TV như Roku và Fire TV. Những thiết bị này đã phát triển đáng kể trong vài năm qua khiến Chromecast ngày càng bị bỏ lại phía sau.
Dĩ nhiên, Google sẽ muốn phân biệt thiết bị phát trực tuyến mới này với các thiết bị Android TV khác, nơi công ty được cho là có thể sử dụng nhãn hiệu Nest cho điều này. Mới đây, một báo cáo nói rằng Google có thể đổi tên Android TV thành Google TV, và điều đó có thể sẽ phù hợp với mục đích sắp tới của công ty.
Báo cáo cũng nói thêm rằng, Google dự định cung cấp thiết bị phát trực tuyến mới này vào mùa hè năm nay, tuy nhiên đại dịch Covid-19 có thể khiến công ty phải chậm trễ một chút. Thêm vào đó, báo cáo cho thấy Google đang có kế hoạch hạ thấp các yêu cầu phần cứng cho Android TV, do đó nhiều TV được phát hành cùng hệ điều hành sẽ có giá thấp hơn.
Vẫn chưa rõ các kế hoạch cụ thể của Google đối với Android TV ra sao, nhưng có thể sớm được đưa ra mặc dù công ty đã hủy bỏ hoàn toàn Google I/O năm nay do đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.