Google sắp tung ra smartphone Android trang bị cổng USB-C

13/03/2015 09:07 GMT+7

(TNO) Google vừa thông báo sẽ sớm tung ra một dòng smartphone chạy Android mới, được trang bị cổng kết nối USB-C.

(TNO) Google vừa thông báo sẽ sớm tung ra một dòng smartphone chạy Android mới, được trang bị cổng kết nối USB-C.

Cổng kết nối USB-C trên Macbook 12 inch - Ảnh: AFP
Theo Neowin, thông tin nói trên đã được ông Adam Rodriguez - Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - xác nhận và ông cho biết thêm smartphone Android trang bị cổng kết nối USB-C sẽ có "trong một tương lai gần".

Điều này có nghĩa là trong thời gian tới nhiều khả năng các dòng smartphone chạy Android thay vì sử dụng cổng kết nối micro-USB, sẽ chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C.

Được biết, lợi ích dễ nhận thấy của USB-C là hai đầu giống hệt nhau và cho phép kết nối hai chiều nên người dùng sẽ không lo về việc cắm ngược nữa. Điều này cũng hứa hẹn sẽ làm giảm hiện tượng xước hoặc hỏng ở khu vực cắm cổng sạc trên các thiết bị.
Bên cạnh đó, cổng kết nối USB-C còn có tốc độ truyền dữ liệu 10 Gbps, gấp đôi tốc độ truyền dữ liệu của USB 3.0 (5 Gbps). Ngoài ra, cáp USB Type-C còn cung cấp nguồn điện đầu ra tới 20 V (volt) và 5 A (amp) so với nguồn điện 5 V và 1,8 A trên loại cáp USB thế hệ trước (USB 3.0), giúp cho thời gian trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị và thời gian sạc pin cho thiết bị sẽ nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.