Google ra mắt dự án kiểm tra việc sử dụng điện thoại quá mức

24/10/2019 09:44 GMT+7

Google vừa công bố sáng kiến mới giúp chống lại việc sử dụng điện thoại quá mức và tìm sự cân bằng phù hợp cho mỗi người dùng, khi nói đến việc họ dành bao nhiêu thời gian để nhìn vào màn hình.

Theo Neowin, mang tên gọi Digital Wellbeing Experiments, đây là một tập hợp các dự án cung cấp những cách tiếp cận khác nhau để giúp người dùng quản lý thời gian họ dành cho điện thoại. Google cung cấp hướng dẫn về cách các nhà phát triển có thể mang lại lợi ích kỹ thuật số cho người tiêu dùng thông qua các sản phẩm riêng cũng như tạo ra 5 ứng dụng riêng nhằm phục vụ mục tiêu của họ.
Năm ứng dụng này là Unlock Clock giúp đếm số lần người dùng đã mở khóa điện thoại; Post Box là nơi lưu trữ tất cả các thông báo và giữ chúng ẩn cho đến khi người dùng muốn xem chúng như kiểu hộp thư; We Flip cho phép các nhóm bạn hoặc gia đình bật chế độ Do Not Disturb để họ có thể tập trung vào việc ở cùng nhau; Desert Island là nơi chứa các ứng dụng thiết yếu nhất của người dùng trong một ngày; và Morph cho phép người dùng thiết lập một nhóm ứng dụng cụ thể sẽ làm việc trong một số thời điểm nhất định để tránh phiền nhiễu.
Ngoài lĩnh vực ứng dụng phù hợp, Google cũng tạo ra Paper Phone cho phép người dùng chọn một bộ ứng dụng họ sẽ cần trong suốt cả ngày và những ứng dụng đó sẽ được in thành một tờ giấy. Trong một ngày, người dùng có thể sử dụng “điện thoại giấy” này để luôn cập nhật những thứ như danh sách việc cần làm, bản đồ và các trò chơi như Sudoku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.