Google nói ‘không’ với kiểu trả thù bằng ảnh khiêu dâm

20/06/2015 20:49 GMT+7

(TNO) Chia sẻ tranh ảnh khỏa thân và khiêu dâm trái phép sẽ sớm bị loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm của Google, theo trang tin công nghệ CNet (Mỹ) ngày 20.6.

(TNO) Chia sẻ tranh ảnh khỏa thân và khiêu dâm trái phép sẽ sớm bị loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm của Google, theo trang tin công nghệ CNET (Mỹ) ngày 20.6.

Công cụ search Google - Ảnh: Reuters

Đây là chính sách mới của Google nhằm nỗ lực chống lại nạn trả thù bằng hình ảnh khiêu dâm hiện đang được chia sẻ tràn lan Internet và đặc biệt trên phương tiện truyền thông xã hội mà không có sự đồng ý của chủ nhân. Chính sách này sẽ có hiệu lực trong vài tuần tới.

Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của internet và mạng xã hội đã bị một số kẻ lợi dụng để phát tán hình ảnh và video mang tính khiêu dâm của người tình (hoặc vợ/chồng cũ) với mục đích trả thù. Những nội dung đó hình thành nên khái niệm “khiêu dâm trả thù” (revenge porn).

“Báo thù bằng cách tung ảnh khỏa thân của nạn nhân gây tổn hại tâm lý mạnh mẽ, đặc biệt đối với các nạn nhân là phái nữ”, Google cho biết. “Vì vậy chúng tôi sẽ loại bỏ ảnh khỏa thân hoặc khiêu dâm trái phép ra khỏi kết quả tìm kiếm của Google”, ông trùm tìm kiếm nhấn mạnh sự việc.

Thông thường các ảnh hở hang được đăng tải bởi những gã thất tình cay cú nhằm tìm cách gây đau khổ hoặc kích động bạo lực đến người yêu cũ của mình.

Google cho biết họ sẽ cung cấp một trang web mà các nạn nhân có thể “cầu cứu” và yêu cầu loại bỏ khả năng tìm kiếm những tấm ảnh xấu xí của họ.

Google không phải là hãng duy nhất đối đầu với cuộc chiến chống lại các kiểu “trả thù khiêu dâm” này.

Tháng 3.2015, Twitter cũng thiết lập những quy định mới cấm việc đăng hình ảnh khỏa thân hoặc hành vi tình dục mà không có sự cho phép của chủ nhân. Một tháng trước đó, Reddit cập nhật chính sách bảo mật  cấm tình trạng "khiêu dâm không tự nguyện".

Trong khi đó Facebook lập hẳn một đội chuyên xử lý các khiếu nại về hình ảnh khiêu gợi kèm theo những lời thù hận cay độc và các hình thức quấy rối khác.

Chính sách mới này của Google và các hãng khác là bước tiến lớn trong cuộc đấu tranh đầy khó khăn chống lại các hình thức quấy rối tình dục trực tuyến.

"Chúng tôi biết điều này sẽ không giải quyết hoàn toàn các vụ trả thù khiêu dâm. Chúng tôi không thể loại bỏ toàn bộ hình ảnh khỏi các trang web ", Google cho biết. "Nhưng chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ người dùng thông qua việc nhận yêu cầu và gỡ bỏ ảnh của họ ra khỏi kết quả tìm kiếm của chúng tôi”, Google khẳng định.

"Là một nạn nhân của nạn trả thù khiêu dâm, công bố này làm thay đổi cuộc sống tôi. Sự thay đổi này sẽ giúp đỡ và cứu vớt được vô số nạn nhân, cảm ơn Google", một người dùng có tên Bria Chrissy bình luận trên blog của Google.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.