Google ngừng dịch vụ Android Nearby Notifications vì thư rác

27/10/2018 07:45 GMT+7

Google mới đây thông báo sẽ ngừng phát triển Android Nearby Notifications, một tính năng ra đời vào năm 2015.

Theo PhoneArena, tính năng Nearby Notifications trên Android được phát hành với mục đích duy nhất giúp người dùng Android dễ dàng tìm thấy ứng dụng và nội dung dựa trên vị trí của họ.
Các nhà phát triển đã sử dụng công nghệ này để thông báo cho người dùng Android về các điểm phát WiFi miễn phí gần đó, bổ sung các hướng dẫn khi ở các địa điểm như bảo tàng hoặc thậm chí liệt kê lịch chuyển tuyến tại điểm dừng chân.
Tuy nhiên, tính năng này cho phép nhiều nhà phát triển gửi thư rác cho người dùng Android với các thông báo không mong muốn, buộc Google phải chấm dứt chương trình. Theo Google, ngay cả sau khi lọc thư rác, nhiều người dùng Android vẫn nhận được thông báo không liên quan. Tính năng này sẽ chính thức ngừng hỗ trợ vào ngày 6.12 tới.
Google vẫn tiếp tục phát triển các API liên quan là Nearby Messages và Connection, có sẵn cho nhà phát triển để tạo trải nghiệm kết nối thiết bị đến thiết bị và cũng có Fast Pair để khám phá thiết bị và ghép nối. Google sẽ tiếp tục đầu tư vào các API này và hỗ trợ các sản phẩm sử dụng các công nghệ này về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.