Google Maps hiển thị trạm sạc xe điện theo thời gian thực

Thành Luân
Thành Luân
24/04/2019 16:02 GMT+7

Phải mất sáu tháng kể từ ngày thông báo, giờ đây Google Maps mới bắt đầu được triển khai tính năng hiển thị các trạm sạc cho xe điện (EV) dựa trên thời gian thực.

Theo Neowin, vào tháng 10 năm ngoái, Google nói họ sẽ bắt đầu hiển thị thông tin theo thời gian thực trên Google Maps về các trạm sạc EV, bao gồm cả trạng thái hoạt động của chúng. Tuy nhiên, giờ đây Google mới bắt đầu thông báo rằng Google Maps đã hỗ trợ tính năng này, hiện tại chỉ bao gồm các trạm sạc EV ở khắp nước Mỹ và Vương quốc Anh.
Với tính năng này, chủ sở hữu EV sẽ có thể xem trạm nào có không gian trống để sạc xe của họ bằng cách tìm kiếm các trạm sạc EV trên Maps. Các cơ sở hạ tầng sạc khác nhau bao gồm Chargeemaster, EVgo và SemaConnect sau đó sẽ cung cấp thông tin mới nhất về trạm sạc như vị trí, loại cổng sạc và tốc độ sạc, bên cạnh trạng thái hoạt động của chúng. Google cho biết tính năng mới sẽ sớm triển khai trên toàn cầu.
Hình ảnh được cung cấp bởi các lái xe khác cũng sẽ hiển thị trên Maps kèm theo xếp hạng, đánh giá và câu hỏi dành cho trạm sạc. Những loại thông tin này có thể giúp người lái xe chọn điểm sạc phù hợp với yêu cầu của cá nhân.
Thông tin trạm sạc EV theo thời gian thực có sẵn cho người dùng Google Maps trên máy tính để bàn, iOS, Android và Android Auto. Tuy nhiên, người dùng cần cập nhật ứng dụng Maps lên phiên bản mới nhất để nhận được tính năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.