Google giải thích cách hoạt động của bộ lọc quảng cáo trên Chrome

15/02/2018 19:59 GMT+7

Google sẽ bắt đầu triển khai bộ lọc quảng cáo trong trình duyệt Chrome kể từ ngày 15.2, và công ty đã đưa ra hướng dẫn giải thích tính năng hoạt động ra sao dựa trên tính minh bạch.

Theo Neowin, để bắt đầu tính năng chặn quảng cáo của Google không phải như các trình chặn quảng cáo hiện tại mà nó giống với một bộ lọc quảng cáo hơn. Khi tính năng được bật, Chrome sẽ tự động lọc các quảng cáo không tuân theo Tiêu chuẩn Quảng cáo Tốt hơn và xếp chúng dưới dạng “Passing”, “Warning” hoặc “Failing”.
Nếu một trang web nhận điểm kém, Chrome sẽ lọc quảng cáo trên trang web đó, ngăn các trang quảng cáo hiển thị trên trang web đó. Chrome sẽ cung cấp cho người dùng thông báo trong trình duyệt, cảnh báo họ bất cứ khi nào nó chặn quảng cáo trên trang web và cho phép người dùng kích hoạt tất cả quảng cáo trên trang web đó nếu họ chấp nhận.
Đối với một công ty dựa chủ yếu vào doanh thu quảng cáo, có vẻ như đây là điều ngạc nhiên. Trong giải thích của mình, Google nói rằng mục đích của bộ lọc quảng cáo không phải để lọc tất cả quảng cáo hoặc thậm chí lọc bất kỳ quảng cáo nào cả.
Công ty hy vọng điều này sẽ giúp nâng cao kinh nghiệm cho tất cả người dùng web và buộc các trang web phải tuân thủ Tiêu chuẩn Quảng cáo Tốt hơn. Công ty ghi nhận rằng 42% các trang web trước đây ở mức dưới Tiêu chuẩn Quảng cáo Tốt hơn giờ đây đã cải thiện chất lượng quảng cáo của họ để được phép hiển thị. Về cơ bản, chỉ cần trang web không hiển thị quảng cáo xấu, nó vẫn có thể hiển thị để hướng đến khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.