Google Docs bổ sung tính năng tìm kiếm

16/05/2012 15:46 GMT+7

(TNO) Nhằm hoàn thiện hơn cho sản phẩm của mình, Google vừa bổ sung thêm tính năng tìm kiếm nhanh thông tin gọi là Research vào dịch vụ Google Docs.

Theo Google Blog, tính năng này có thể giúp người dùng tìm nhanh thông tin trong Google Docs mà không cần phải mở thêm một cửa sổ mới.

Về cơ bản, việc tìm kiếm trong khung Research này cũng tương tự như khi người dùng tìm dữ liệu qua dịch vụ Google Search.

 Google Docs bổ sung tính năng tìm kiếm
Giao diện của thanh Research trong Google Docs - Ảnh chụp màn hình

Cách sử dụng tính năng này như sau:

- Trong Google Docs và đang xem một tài liệu, nếu người dùng muốn tìm kiếm nhanh thông tin liên quan đến một từ hoặc một câu nào đó, chỉ cần tô đen đoạn chữ đó rồi nhấn phải chuột và chọn Research.

- Ngoài ra, người dùng có thể bật khung Research lên bằng cách vào menu Tools cho Research, hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+Alt+R (áp dụng trên Win) hay Cmd+Alt+R (áp dụng trên Mac).

Tính năng này hiện đã được Google triển khai cho người dùng toàn cầu.

Thành Luân

>> Google Docs cải tiến dịch vụ
>> Google Drive ra mắt ấn tượng với gói lưu trữ 16TB
>> Bị Google theo dõi... được trả tiền
>> Google Toolbar 5 có gì mới?
>> Google Docs cho phép tải tài liệu thành file ZIP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.