Google đang phát triển hệ điều hành mới

15/08/2016 10:47 GMT+7

Hiện tại Google đã có hệ điều hành Android (dùng trên thiết bị di động) và Chrome OS (dùng trên laptop). Tuy nhiên, hãng vẫn đang ấp ủ phát triển thêm một hệ điều hành hoàn toàn mới.

Theo TheNextweb, thông qua hình ảnh vừa được Google tiết lộ, một hệ điều hành mới đang được phát triển có tên gọi là Fuchsia. Trong đó, tên hệ điều hành này được đặt từ cách gọi là Pink + Purple = Fuchsia.
Đặc biệt, phiên bản này không phải là một sự nâng cấp hệ điều hành Android cũng như Chrome OS, mà thay vào đó là một hệ thống hoàn toàn mới không bắt nguồn từ kernel Linux.
Theo trang công nghệ AndroidPolice, Fuchsia sẽ sử dụng kernel Magenta mới, được thiết kế để cạnh tranh với các hệ điều hành hướng tới IoT (Internet-of-Thing) như FreeRTOS hoặc ThreadX. Sự khác biệt ở đây là Magenta được thiết kế để có thể mở rộng phạm vi sử dụng lên các thiết bị như smartphone và máy tính.
Như vậy, có thể dự đoán rằng Fuchsia được Google phát triển dành cho các dự án thiết bị IoT, chẳng hạn như dự án nhà thông minh (Google Home) hoặc là một phần giúp kết nối với các thiết bị khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.