Google chi hơn 7,4 tỉ USD cho dịch vụ tìm kiếm

05/02/2019 14:46 GMT+7

Alphabet vừa có báo cáo thu nhập quý 4/2018 nhằm cung cấp cho mọi người các báo cáo liên quan đến dịch vụ tìm kiếm Google của mình.

Theo PhoneArena, trong quý cuối cùng của năm 2018, Google đạt doanh thu quảng cáo 32,6 tỉ USD, tăng 20% so với năm trước và cũng là tốc độ tăng trưởng tương tự cùng kỳ năm ngoái khiến một số nhà phân tích cảm thấy lo lắng.
Google cũng đã phải trả nhiều tiền hơn để thu hút lưu lượng truy cập. Công ty trả 7,45 tỉ USD để có được lưu lượng truy cập trong quý, bao gồm trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS. Con số đó lên tới 24% doanh thu quảng cáo trong quý của Google, tăng 13% so với quý 3/2018 và 15% so với quý 4/2017.
Các doanh thu khác, bao gồm kinh doanh trên nền tảng và phần cứng (như điện thoại Pixel, loa gia dụng thông minh…) tăng 31% lên 6,49 tỉ USD, thấp hơn so với kỳ vọng của giới phân tích Phố Wall.
CEO Sundar Pichai của Google cho biết: “Mọi thứ chúng tôi làm tại Google đều được thống nhất bởi sứ mệnh cung cấp thông tin có thể truy cập và hữu ích cho mọi người. Cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy ở quy mô mà internet đạt được như hiện nay là một thách thức cực kỳ phức tạp và khó khăn”.
Nhìn chung, doanh thu của Google trong quý là 39,1 tỉ USD, tăng 22% so với 32,2 tỉ USD đạt được trong quý 4/2017. Thu nhập hoạt động của Google tăng 13% so với năm trước, từ 8,6 tỉ USD lên 9,7 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.