Góc nhìn phóng viên: Hành động 'ném đá giấu tay' xấu xí

Trác Rin
Trác Rin
03/09/2019 05:44 GMT+7

Trong những ngày đi thực tế để thực hiện bài viết Nỗi lo hiểm họa “từ trên cao” đăng trên Thanh Niên , tôi cảm nhận được những nỗi lòng của cư dân ở các căn hộ chung cư.

Đó là nỗi sợ ẩn họa tai bay vạ gió có thể ập đến bất cứ lúc nào.
Với tình hình đô thị hóa nhanh chóng như hiện nay, những tòa chung cư hàng chục tầng giữa lòng TP đã và sẽ tiếp tục mọc lên. Để chung cư thật sự là nơi ăn chốn ở an toàn cho cộng đồng cư dân là điều không dễ dàng. Hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người cùng sinh sống; cùng với đó là nhận thức, công việc, cách sinh hoạt... của chừng đó con người nên rất khó kiểm soát.
Những cư dân chung cư Zen Tower (P.Thới An, Q.12, TP.HCM) chia sẻ rằng mỗi khi đi làm về, cả gia đình gồm cả trẻ con đều “cố thủ” trong nhà chứ không dám xuống phía dưới đi dạo, hóng mát. Nguyên nhân bởi họ quá hãi hùng vì tận mắt chứng kiến nhiều vụ “vật thể lạ” bỗng dưng từ “trên trời rơi xuống”.
Mỗi khuôn viên chung cư thường có cây xanh, ghế đá, thảm cỏ... phục vụ người dân tản bộ, thư giãn sau một ngày làm việc. Thử nghĩ đám con nít đang chạy nhảy đùa vui, hay cụ già đang lụm cụm tập thể dục bên dưới và “dính” phải vật thể rắn từ trên trời rơi xuống thì hậu quả thật khó lường.
Điều đáng nói, hành động ném đồ từ tầng cao xuống rơi nhiều vào trường hợp vợ chồng cãi vã nhau; trẻ con chơi đùa và những chậu hoa treo lủng lẳng ngoài lan can - đây chẳng khác gì “quả bom nổ chậm”...
Trong khi đó, tiếp xúc với đại diện nhiều ban quản lý chung cư, tôi nhận thấy dường như chính họ cũng gặp lúng túng khi xử lý vấn đề này. Họa chăng cũng là nhắc nhở và “sẽ có chế tài xử lý” rất chung chung.
Cần đảm bảo một môi trường sống lành mạnh, văn minh ở khu chung cư. Hơn nữa, cần phải lắp camera ở vị trí bao quát để có cơ sở xử lý nghiêm trường hợp ném hoặc bất cẩn làm rơi vật dụng từ trên cao xuống. Có như thế mới đập tan suy nghĩ chẳng ai hay biết hành động “ném đá giấu tay” đầy xấu xí của mình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.