Gỡ cụm từ 'bắt buộc' khi yêu cầu nhập thông tin cha, mẹ sinh viên

Hà Ánh
Hà Ánh
13/03/2019 09:23 GMT+7

Ngày 9.3, Báo Thanh Niên đăng bài Phải báo cáo ngày sinh của cha, mẹ sinh viên? xung quanh quy định về báo cáo thống kê năm học 2018 - 2019 theo mẫu mới của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, theo Văn bản số 78 về triển khai báo cáo thống kê năm học 2018 - 2019 gửi các cơ sở đào tạo, Bộ cho biết chế độ báo cáo này nhằm phục vụ yêu cầu quản lý ngành. Các trường phải nhập vào công cụ lập báo cáo thống kê tích hợp trên hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu ngành giáo dục. Trong đó riêng người học có tới 33 cột thông tin bao gồm cả họ tên, nghề nghiệp, năm sinh của cha, mẹ... Những yêu cầu này của Bộ khiến các trường “đau đầu” vì thông tin quá chi tiết.
Sau khi bài báo được đăng, đến ngày 12.3, hiển thị trên công cụ lập báo cáo thống kê tích hợp trên hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu ngành giáo dục của Bộ GD-ĐT đã gỡ dòng chữ “bắt buộc” trong hướng dẫn nhập dữ liệu cột “họ tên mẹ” và “năm sinh mẹ”.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, khi thực hiện nhập dữ liệu trên phần mềm báo cáo thống kê này, một số thông tin liên quan đến lý lịch sinh viên (như thông tin về cha mẹ), hệ thống cơ sở dữ liệu chỉ yêu cầu ở chế độ không bắt buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.