Giúp sinh viên giảm thiểu rủi ro khi sử dụng dịch vụ tài chính

Lê Hoài Nhân
Lê Hoài Nhân
05/04/2024 21:14 GMT+7

Hàng trăm sinh viên Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) đã có những giây phút hào hứng, sôi nổi tại cuộc thi 'Hiểu biết về tài chính' do Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) tổ chức.

Chiều 5.4, tại Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế), Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức cuộc thi "Hiểu biết về tài chính", thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình giáo dục tài chính do Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) tổ chức, nhằm giúp các bạn trẻ sớm tiếp cận và nâng cao hiểu biết, kiến thức về tài chính ngân hàng.

Giúp sinh viên giảm thiểu rủi ro khi sử dụng dịch vụ tài chính- Ảnh 1.

Sinh viên được chia sẻ kiến thức về lịch sử đồng tiền Việt Nam

LÊ HOÀI NHÂN

Dịp này, các chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước chia sẻ, cung cấp kiến thức bổ ích, lý thú về lịch sử đồng tiền Việt Nam, giá trị của tiền, một số hình thức thanh toán, những lưu ý trong thanh toán không dùng tiền mặt... 

Đây là dịp để sinh viên tiếp cận kiến thức cơ bản về tài chính như: chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động.

Chương trình cũng chia sẻ nhiều kiến thức lịch sử, văn hóa thông qua các câu hỏi nhanh. 

Giúp sinh viên giảm thiểu rủi ro khi sử dụng dịch vụ tài chính- Ảnh 2.

Nhiều sinh viên hào hứng trả lời câu hỏi

LÊ HOÀI NHÂN

Phan Bảo Phú, sinh viên Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế), cho biết khá hào hứng với cuộc hỏi-đáp về lịch sử đồng tiền Việt Nam, hoặc tìm hiểu kiến thức về dịch vụ ngân hàng, thanh toán, bảo mật trong sử dụng dịch vụ ngân hàng...

Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông (Ngân hàng nhà nước Việt Nam), cho biết đơn vị này đang và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục tài chính với nhiều hình thức sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ hơn tới vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo. 

Chương trình nhằm đẩy mạnh thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, đặc biệt là hướng tới giới trẻ để lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh. Qua đó, giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ tài chính, góp phần bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.