Giúp mua vé sự kiện dễ dàng

21/11/2016 14:30 GMT+7

Trần Tuấn Anh (32 tuổi, TP.HCM), người sáng lập Ticketbox - ứng dụng đã xuất sắc nhận giải thưởng Rice Bowl Startup Awards ở hạng mục quan trọng nhất “Startup của năm” (giải thưởng dành cho cộng đồng startup của khu vực ASEAN).

Trần Tuấn Anh cho biết đây là hệ thống quản lý và phân phối vé trực tuyến, giúp việc mua bán vé sự kiện thật tiện lợi và dễ dàng. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp công cụ quản lý sự kiện rất hiệu quả và chuyên nghiệp.
“Tôi là người trẻ, cũng thích tham dự sự kiện, đại nhạc hội... Thế nhưng, tôi nhận thấy việc mua vé thật gian nan, phải chạy đến phòng vé, xếp hàng chờ đợi, đôi khi phải mua vé với giá rất cao… Chính vì thế, tôi muốn giải quyết vấn đề này, làm thế nào để giúp mọi người mua vé các sự kiện một cách đơn giản hơn. Và thế là Ticketbox ra đời”, Tuấn Anh chia sẻ.
Cũng theo Tuấn Anh, doanh thu của ứng dụng này là từ dịch vụ quản lý và phân phối vé, với việc cung cấp các gói dịch vụ cung cấp vé điện tử và quản lý sự kiện đầy sáng tạo.
Là ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực mua bán vé trực tuyến tại thị trường VN, thế nên Ticketbox thu hút rất đông người sử dụng. Chỉ sau hơn hai năm hoạt động, ứng dụng này đã phục vụ cho hơn 6.000 sự kiện lớn nhỏ, từ giải trí, thể thao đến học hành… với hàng trăm ngàn vé được bán ra.
Và đây cũng là đối tác của khoảng 700 - 800 công ty tổ chức sự kiện tại VN. “Khách hàng có những tên tuổi thương hiệu lớn như: TEDx, Hardrock Cafe, Tech In Asia, Vietnamworks, Forbes Vietnam, Ravolution, Land Of Dreams, Disney Live!, đội bóng rổ Saigon Heat…”, Tuấn Anh cho biết thêm.
Tuấn Anh nhìn nhận trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng sẽ có đối thủ cạnh tranh, và ngay cả lĩnh vực mà anh đang khởi nghiệp cũng vậy. Giữa những đối thủ cạnh tranh, làm thế nào để Ticketbox có thể đứng vững, thu hút người dùng nhiều hơn?
Tuấn Anh tiết lộ: “Chúng tôi mang đến cách thức mua bán vé sự kiện dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, chúng tôi không ngừng khẳng định vị thế tiên phong trong việc thay đổi thị trường bán vé sự kiện tại VN. Với sự am hiểu về công nghệ và ngành công nghiệp bán vé, chúng tôi tin rằng mình đang hỗ trợ các nhà tổ chức sự kiện tăng doanh thu hiệu quả hơn. Các nhà tổ chức hãy tập trung vào việc tổ chức sự kiện sao cho thật thú vị và ấn tượng, mọi việc liên quan đến vé đã có chúng tôi lo”.
Thực tế, ứng dụng khởi nghiệp này đã nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá tích cực từ người dùng. Theo ông Trần Đỗ Anh Minh, nhà tổ chức sự kiện Barcamp Saigon, nhận xét: "Cách làm của Ticketbox rất nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ đó, lần đầu tiên chúng tôi có thể tổ chức tốt sự kiện với hơn 1.600 người trong một ngày. Đó là điều thật tuyệt".
Còn với ông Otohiko Kozutsumi, nhà tổ chức sự kiện TEDxSeeds, thì dành lời khen rằng: "Với tôi, đây là công cụ quản lý sự kiện hiệu quả nhất VN".
Chia sẻ về định hướng sắp tới, Tuấn Anh cho biết sẽ tiếp tục mở rộng thị trường và mang đến cho người dùng trải nghiệm mua vé tiện lợi và an toàn nhất. Song song đó là việc đáp ứng được nhu cầu phân phối hiệu quả nhất.
Ngoài ra, Ticketbox còn có tham vọng mở rộng phạm vi hoạt động tại một số quốc gia Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Malaysia…
Tuấn Anh chia sẻ kinh nghiệm để có thể khởi nghiệp thành công: “Người khởi nghiệp cần có niềm đam mê, kiên nhẫn, không ngừng nỗ lực. Nếu thiếu những điều này thì thành công sẽ không bao giờ tới. Dù khởi nghiệp với ý tưởng nào đi nữa, thì trong quá trình thực hiện, phát triển cần biết cách nhận ra và chấp nhận sai sót, khuyết điểm và tích cực thay đổi thì sẽ thành công. Ngoài ra, dự án khởi nghiệp cần có ý nghĩa thiết thực với xã hội”.
Ngoài giải thưởng ở hạng mục “Startup của năm” trong giải thưởng Rice Bowl Startup Awards, Ticketbox từng nhận nhiều giải thưởng khác như: Keewi Won People's Choice Award (tại sự kiện TECx Demo Day), Keewi was selected Official Networking App (tại FailCon Singapore)... Đáng chú ý, Ticketbox đã được không ít quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài chú ý, trong đó Quỹ 500 Startups đã rót tiền đầu tư để mở rộng quy mô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.