Giữa dịch Covid-19, Iran mang trang thiết bị y tế ra diễu hành mừng ngày Quân đội

Khánh An
Khánh An
17/04/2020 21:34 GMT+7

Thay vì phô trương khí tài hùng hậu như trước, Iran kỷ niệm ngày Quân đội năm nay với các trang thiết bị phòng chống Covid-19 .

Hãng Reuters ngày 17.4 đưa tin Iran tổ chức diễu hành kỷ niệm ngày Quân đội với các xe phun khử trùng, bệnh viện di động và các trang thiết bị y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục lây nhiễm tại nước này.
Cuộc diễu hành năm nay diễn ra tại một trung tâm huấn luyện, với một nhóm chỉ huy đeo khẩu trang thể hiện vai trò của quân đội trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Trong những năm trước, các cuộc diễu hành thường diễn ra rầm rộ với các lực lượng bộ binh, tên lửa, tàu ngầm, xe bọc thép và máy bay chiến đấu.
“Do điều kiện y tế và xã hội, không thể tổ chức diễu hành với các binh sĩ. Kẻ thù giờ đây ẩn mình và các bác sĩ, y tá đang ở tuyến đầu trận chiến”, Tổng thống Hassan Rouhani phát biểu.
Tư lệnh lục quân Iran Abdolrahim Mousavi cảm ơn hơn 11.000 người trong lực lượng quân y đang nỗ lực phòng chống Covid-19 trên cả nước.
Cùng ngày, Iran ghi nhận thêm 89 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong lên 4.958 với 79.494 ca nhiễm và 54.064 ca hồi phục, theo phát ngôn viên Bộ Y tế Kianush Jahanpur.

[VIDEO] Iran đào mộ tập thể cho bệnh nhân tử vong vì virus corona

Báo cáo mới đây của Quốc hội Iran cho biết con số tử vong thực tế có thể gấp đôi số liệu do Bộ Y tế đưa ra, trong khi số ca nhiễm có thể cao hơn 8-10 lần do thiếu xét nghiệm quy mô lớn.
Cũng tại Trung Đông, Bộ Tài chính Ả Rập Xê Út cảnh báo quốc gia này đang mạnh mẽ đối diện với khủng hoảng toàn cầu nhờ lợi thế vế tài chính và dự trữ, trong khi nợ công thấp.
Theo Ủy ban Quốc tế Chữ thập đỏ, dịch Covid-19 tại Trung Đông đang làm xáo trộn cuộc sống của hàng triệu người vốn đang chịu ảnh hưởng nặng nề tại các khu vực xung đột.

Tại Pháp, quân đội cho hay đã xét nghiệm 2.010 người trong số 2.300 thủy thủ trên tàu sân bay Charles De Gaulle, trong đó có đến 1.081 ca nhiễm Covid-19, theo Reuters. Bên cạnh đó còn có 545 thủy thủ có triệu chứng nhiễm bệnh.

[VIDEO] Trên 30% thủy thủ nhiễm Covid-19 trên tàu sân bay hạt nhân Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.