Giữ niềm tin cho người lao động tại Nhiệt điện Thái Bình 2

29/03/2019 15:46 GMT+7

Mỗi lần có dịp được làm việc tại dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, tôi luôn cảm nhận được lòng nhiệt thành, mong muốn cống hiến của hầu hết cán bộ, người lao động ở đây.

Trong bối cảnh dự án đang gặp muôn ngàn khó khăn, làm thế nào để giữ được ngọn lửa nhiệt thành, niềm tin của hàng ngàn người lao động trên công trường là điều luôn được Tập đoàn Dầu khí (PVN) quan tâm.
Một số sự việc không mong muốn xảy ra trong thời điểm triển khai tiền dự án đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm tư của người lao động tại dự án. Nắm bắt được tâm lý cán bộ công nhân viên tại dự án, cả hệ thống chính trị của Tập đoàn Dầu khí (PVN) đã vào cuộc. Tập đoàn đã thành lập Tổ công tác với quyết tâm đưa dự án NMNĐ Thái Bình 2 hoạt động vào năm 2020. Tổ công tác đã liên tục duy trì các buổi giao ban hằng tuần, tháng tại công trường cùng với tổng thầu, các nhà thầu phụ. Mỗi buổi giao ban liên tục cập nhật tiến độ, thực trạng các hạng mục xây dựng, thiết bị thực tế trên công trường, nỗ lực cùng tháo gỡ từng khó khăn vướng mắc của nhà thầu…
Mặt khác, PVN đã bổ sung những nhân sự có kinh nghiệm và trình độ cao cho lực lượng trực tiếp trên công trường. Đồng thời huy động cả cán bộ của tập đoàn từ các ban chuyên môn đến các đơn vị thành viên về “hội quân” hỗ trợ cho dự án NMNĐ Thái Bình với một nhiệm vụ duy nhất là nhanh chóng hoàn thành dự án. Từ đây, hàng loạt các biện pháp, phương án khả thi đã được triển khai từ việc đẩy nhanh tiến độ thanh quyết toán khối lượng thi công, nỗ lực hoàn thành các hạng mục chính đang còn dang dở đến tìm cách khơi nguồn tài chính…
Hạng mục dân phân phối của dự án
Hạng mục dân phân phối của dự án Ảnh: PVN
Xác định đây là dự án rất gian nan nên lãnh đạo PVN và các tổ chức chính trị như Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên luôn dành tình cảm, hỗ trợ cán bộ công nhân viên tại Ban QLDA và các nhà thầu. Trong dịp Tết cổ truyền vừa qua, các tổ chức đoàn thể đã hỗ trợ cán bộ công nhân viên tại dự án hàng trăm triệu đồng, chia sẻ khó khăn giúp anh em đang bám công trường đón một cái tết đầm ấm. Đặc biệt, việc chúc tết của các lãnh đạo cấp cao nhất của tập đoàn tại công trường NMNĐ Thái Bình 2 đã củng cố vững vàng niềm tin của người lao động tại dự án. Lãnh đạo tập đoàn cũng đã có buổi gặp mặt thân mặt và làm việc riêng với toàn bộ các nhà thầu liên quan đến dự án NMNĐ Thái Bình 2 tại Hà Nội. Một lần nữa các kiến nghị, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho dự án được chủ đầu tư, các nhà thầu được cập nhật thông tin một cách minh bạch, xác đáng. Từ đó, các bên tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2 đã tìm được sự cảm thông với một mục đích duy nhất là đưa dự án sớm về đích.
Mặc dù các giải pháp nêu trên chưa giải quyết cơ bản vấn đề nguồn tài chính của dự án NMNĐ Thái Bình 2 nhưng sự sát sao, cùng “chung lưng đấu cật” với cán bộ công nhân viên của lãnh đạo tập đoàn chính là nguồn động viên lớn nhất, là cái neo giữ niềm tin của người lao động tại dự án NMNĐ Thái Bình 2. Phó trưởng Ban QLDA Nguyễn Hoàng Lâm cho biết: “Hiện nay chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và quyết tâm nỗ lực hoàn thành dự án. Toàn bộ các thông tin liên quan đến dự án như báo cáo với lãnh đạo Đảng, Chính phủ đều được lãnh đạo tập đoàn, lãnh đạo Ban QLDA cập nhật tới cán bộ nhân viên. Cán bộ nhân viên Ban QLDA đã và đang yên tâm công tác, nỗ lực hoàn thành các hạng mục xây dựng dang dở, chuẩn bị công tác chạy thử hướng tới mốc đốt dầu lần đầu Tổ máy số 1”.
Có thể thấy rằng, để giữ vững niềm tin cho người lao động tại một dự án đang gặp muôn vàn khó khăn như NMNĐ Thái Bình 2 đòi hỏi sự bền bỉ, kiên trì và quan tâm thực sự của cả hệ thống chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.