Giọng hát Việt 2013: Anh Huy không phục khi Minh Sang thắng vòng Đối đầu

01/07/2013 14:48 GMT+7

(iHay) Anh Huy khá bức xúc với phần thi "không công bằng" trong vòng thi Đối đầu vừa diễn ra tối 30.6.

(iHay) Gây ấn tượng với ca khúc Cỏ và mưa trong vòng Giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt 2013 và được hai HLV Đàm Vĩnh Hưng cùng Quốc Trung lựa chọn, Đinh Quốc Anh Huy lại sớm dừng chân trong sự tiếc nuối và tranh cãi của khán giả vào tối qua 30.6.

>> Bộ đôi học trò của Hồng Nhung khiến 'triệu người thổn thức
>> Bốn HLV Giọng hát Việt bị chàng trai bán hotdog chinh phục

Dù chiến thắng của Minh Sang trước Anh Huy khá thuyết phục, nhưng bài hát được lựa chọn cho phần thi này lại khiến khán giả hoài nghi về tính công bằng, bởi nó thuộc sở trường của Minh Sang nhưng lại là sở đoản của Anh Huy.

iHay.vn đã có cuộc phỏng vấn ngắn "nóng hổi" với Anh Huy về kết quả lần này:


Anh Huy đối đầu cùng Minh Sang trong ca khúc Anh sẽ nhớ mãi. Có thể thấy trong ca khúc này Minh Sang được hát những câu rất đắt giá

 
Minh Sang giành chiến thắng theo Anh Huy là không thuyết phục

 
Tôi nghĩ nếu muốn thuyết phục hoàn toàn thì phải chọn dòng nhạc không là thế mạnh của ai cả. Như vậy mới đúng là thử thách dành cho cả hai và cả hai đều phải cố gắng như nhau, dù ai phải ra đi cũng đều tâm phục khẩu phục
* Minh Sang là một trong những thí sinh nhận được nhiều sự chú ý nhất năm nay, thậm chí còn được xem là “bản sao Bùi Anh Tuấn”. Khi được chọn hát cùng một đối thủ nặng ký như thế trong vòng Đối đầu, bạn đã nghĩ gì?

Tôi cảm thấy rất bất ngờ vì Sang và tôi là hai chất giọng hoàn toàn khác nhau, thẩm mỹ âm nhạc cũng trái ngược nhau. Việc chúng tôi cùng song ca một ca khúc đã khó, lại còn phải đấu với nhau để loại đi một người lại càng khó.

Điều này không làm tôi lo lắng vì tôi có những thế mạnh riêng của mình nhưng tôi cảm thấy quá gượng ép khi phải thi đấu với Minh Sang.

* Chọn một ca khúc với dòng nhạc sở trường của Minh Sang nhưng lại không hề dễ dàng với bạn, bạn có nghĩ HLV  Đàm Vĩnh Hưng đã ưu ái cho đối thủ của mình?

Một ca khúc không dễ dàng với tôi cũng chỉ như một thử thách thôi, tôi hoàn toàn vui vẻ chấp nhận nếu song ca bài hát này trên sân khấu với Minh Sang như một tiết mục giải trí phục vụ khán giả.

Nhưng đây là một cuộc thi và còn là vòng đấu đầu thì một ca khúc là sở trường của đối thủ nhưng là sở đoản của bản thân, quả thực chưa bao giờ thuyết phục và tôi cảm thấy không công bằng. Tôi có cảm giác như là mình được giao cho một viên gạch và gửi cho Minh Sang một tòa nhà rồi bắt tôi phải xây cho được một tòa nhà cao hơn vậy.

Tôi nghĩ nếu muốn thuyết phục hoàn toàn thì phải chọn dòng nhạc không là thế mạnh của ai cả. Như vậy mới đúng là thử thách dành cho cả hai và cả hai đều phải cố gắng như nhau, thì dù ai phải ra đi cũng đều tâm phục khẩu phục.

Đinh Huy The Voice 2013: Tôi không phục chiến thắng của Minh Sang 3
 Anh Huy muốn được hát cùng anh Thiên Hoàng Minh Trị

Anh Đàm luôn là người dẫn dắt chúng tôi trong suốt từ đầu đến giờ trong cuộc thi này, tôi biết anh yêu quý tất cả mọi người như nhau. Nhưng với kết quả như thế này thì dù tôi rất yêu quý HLV của mình và những người bạn trong đội mình, tôi vẫn phải nói là tôi không phục.

Có hay không sự ưu ái thì chính khán giả mới là người nhận định rõ nhất.

* Còn trong thời gian luyện tập thì sao, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng có ưu ái hay thiên vị ai hơn không?

Không. Tất cả mọi người đều được HLV dành thời gian tập luyện và dẫn dắt như nhau cả.

* Nếu được chọn lựa lại một lần nữa, bạn muốn được đấu cùng ai trong vòng Đối đầu này?

Tôi muốn được hát cùng anh Thiên Hoàng Minh Trị. Vì tôi và anh ấy là hai màu sắc cá tính tương đồng, chúng tôi dễ thăng hoa cùng nhau trên sân khấu và mang đến được một phần thi đúng nghĩa. Anh luôn là người tôi yêu quý. Nếu thua cuộc dưới tay anh, tôi cũng hoàn toàn khâm phục.

* Theo bạn, trong số các thí sinh cùng đội với mình, ai có khả năng đi đến vòng thi cuối cùng nhất?

Tôi luôn hy vọng đó sẽ  là chị Song Tú vì chị rất tài năng và có tố chất của một nghệ sĩ thực thụ.

Đinh Huy The Voice 2013: Tôi không phục chiến thắng của Minh Sang
"Tôi chỉ dừng chân tại Giọng hát Việt 2013 mà thôi", Anh Huy nói.

* Còn trong các đội khác thì sao, bạn đánh giá đội nào tập trung nhiều giọng ca “khủng” nhất?

Đó là đội của chị Mỹ Linh. Tôi nghĩ vòng đối đầu sẽ khiến chị rất khó khăn để quyết định ai ở lại, ai ra đi.

* Trong mùa thi năm ngoái, hầu hết các thí sinh bị loại ở vòng Đối đầu đều im hơi lặng tiếng. Còn bạn, có định tiếp tục con đường âm nhạc của mình không?

Tất nhiên rồi! Tôi chỉ dừng chân tại Giọng hát Việt 2013 mà thôi. Đường đi của tôi còn dài và tôi sẽ còn tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ mới cho khán giả.

* Bạn có thể chia sẻ về kế hoạch sắp tới của bạn không?

Tôi đang gấp rút chuẩn bị một single mang màu sắc của riêng mình mà tôi đã gửi đến khán giả tại vòng Giấu mặt đó là dòng nhạc Blue/Jazz phá cách với RnB. Ngoài ra tôi còn ấp ủ một single tiếng Anh thật ấn tượng. Tôi hy vọng sự tỉ mỉ và những cảm xúc của mình sẽ được gửi hết đến khán giả và được mọi người đón nhận.

Đinh Huy The Voice 2013: Tôi không phục chiến thắng của Minh Sang 1
Dù tố bị đối xử không công bằng, Đinh Huy vẫn trân trọng thầy Đàm 

* Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn chứ?

Tôi vẫn đang và sẽ nhận được nhiều sự chia sẻ và hỗ trợ từ anh.

* Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã mang đến rất nhiều tài năng mới cho làng nhạc Việt, nhưng không phải ai cũng có thể trụ vững và thành công. Bạn có tự tin vào khả năng của mình?

Tôi đã bước được đến đây mà không hề phải đánh đổi bất cứ điều gì thì lý do nào tôi lại không tự tin vào khả năng của mình nữa nhỉ? (cười lớn). Làm nhạc là từ tim, tim còn nóng thì nhạc còn hay và khán giả còn đón nhận mình thôi.

* Xin cám ơn! Chúc Anh Huy sẽ ngày càng thành công trên hành trình chinh phục khán giả.

Phát Trần
Ảnh: NVCC

>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò
>> Bản sao Tùng Dương 'tố' Giọng hát Việt 2013 dùng trái phép ca khúc độc quyền
>> Bộ tứ HLV Giọng hát Việt thay trang phục mới ở vòng Đối đầu
>> Giọng hát Việt - Công nghệ 'lăng xê' lợi hại nhất showbiz?
>> Những màn đấu khẩu ‘đỉnh’ nhất vòng Giấu mặt Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.