Yêu cầu tước vương miện Hoa hậu Đại dương, người trẻ nói gì?

12/01/2018 20:19 GMT+7

Thông tin Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương hủy kết quả cuộc thi với thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ.

Theo đó, trong văn bản 18/ NTBD-QLBD ngày 11.1 do quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh ký đã yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương hủy kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. Nếu kết quả thi bị hủy, có nghĩa là cô sẽ bị thu hồi vương miện Hoa hậu Đại dương.
Văn bản nêu rõ: "Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017" và huỷ kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định”.
Thông tin này đã được dân mạng chia sẻ rất nhiều trong chiều 12.1. Kèm theo đó là vô số ý kiến, bình luận.
Trần Văn Vũ, SV Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM, cho rằng: "Ngân Anh từng phẫu thuật mũi rồi lại rút đệm mũi của mình, như vậy là vi phạm luật khi tham gia cuộc thi này, thế nên quyết định của Cục Nghệ thuật biểu diễn là hoàn toàn hợp lý".
Tương tự, Huỳnh Thanh Phong, SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, nói: "Không thể chấp nhận một hoa hậu từng phẫu thuật thẩm mỹ. Dù Ngân Anh đã rút đệm mũi của mình trước khi thi, nhưng như vậy cũng không đúng. Vì thế mình ủng hộ quyết định này".
Nhiều ý kiến cũng bày tỏ đồng ý với việc Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương hủy kết quả cuộc thi với thí sinh Lê Âu Ngân Anh.
Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến của người trẻ bày tỏ sự thông cảm và "cảm thấy thương", "thấy tội cho cô gái ấy" với trường hợp của Lê Âu Ngân Anh. "Thấy thương Ngân Anh quá, từng được vinh danh, được đeo vương miện Hoa hậu Đại dương, để rồi giờ bị hủy kết quả, thu hồi vương miện. Mình mong có cách xử lý hợp tình hợp lý hơn", Nguyễn Tố Loan, SV Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, bày tỏ.
Lê Thùy Dương, SV Trường ĐH Mở TP.HCM cũng có chung quan điểm: "Ngân Anh đã được trao vương miện. Và chính vì vương miện ấy mà cô ta đã bị dân mạng 'vùi dập', 'ném đá' không thương tiếc. Thế mà giờ đây cô lại bị tước vương miện. Ai sẽ chịu những tổn thương này cho Ngân Anh?".
Những người cùng cảm thông với Lê Âu Ngân Anh vì: "Lỗi này không thuộc về Ngân Anh mà thuộc về ban tổ chức. Nếu Ngân Anh vi phạm luật thi, thì loại ngay từ đầu, tại sao để thí sinh này tham gia, trải qua nhiều vòng thi, rất tốn kém tiền bạc, thời gian, được vinh danh, chịu 'búa rìu' của dư luận, rồi bây giờ lại hủy bỏ kết quả".
Vì lẽ đó, có cả những ý kiến đề xuất phải làm rõ những sai phạm của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 và xử phạt thật nặng, bởi vì đã chấp nhận và cho phép Ngân Anh, dù không đạt yêu cầu, trải qua quá trình phẫu thuật thẩm mỹ vẫn được dự thi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.