Ý tưởng phát triển chiều cao của thầy giáo thể dục

26/09/2017 10:24 GMT+7

Sau gần 2 năm hoạt động, CLB Vận động - Phát triển chiều cao do thầy Lê Văn Hiểu, giảng viên bộ môn giáo dục thể chất Trường CĐ Sư phạm Sóc Trăng sáng lập đã thu hút đông đảo phụ huynh đưa con tham gia.

Theo thầy Hiểu, thời gian gần đây, nhiều phụ huynh chỉ tập trung cho con em học văn hóa mà chưa thật sự quan tâm đến vận động thể chất hay thường xuyên cho con giải trí bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính…
Chính vì thế, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh béo phì kèm theo giảm thị lực, chiều cao chậm phát triển… ngày càng tăng lên. Để góp phần giảm bớt tình trạng trên, thầy Hiểu đã đứng ra thành lập CLB Vận động - Phát triển chiều cao. Ý tưởng này được nhiều phụ huynh trên địa bàn hưởng ứng nên mới chưa đầy 2 năm, từ chỗ chỉ có hơn chục em tham gia đến nay đã có trên 100 em theo học, đa số là học sinh bậc tiểu học và THCS.
Khi đăng ký tham gia CLB, các em được lấy chỉ số cơ thể như chiều cao, cân nặng, vòng bụng… Từ đó, giáo viên sẽ có bài tập phù hợp cho từng đối tượng học sinh. Sau một thời gian, các em sẽ được kiểm tra lại các chỉ số để nắm hiệu quả của từng bài tập.
Lớp học được tổ chức vào 17 giờ mỗi ngày, sau khi các em đã kết thúc việc học trên lớp. Trong giờ học, học sinh được hướng dẫn thực hiện bài tập thể chất, các động tác vươn tay, bật nhảy hay bài tập đi kèm dụng cụ hỗ trợ. Một giáo viên tham gia lớp hướng dẫn cho biết: “Sau thời gian tập luyện, nhiều em đã cải thiện chiều cao, sức khỏe tốt hơn so với lúc mới đăng ký”.
Thầy Lê Văn Hiểu cho biết thêm: “CLB hoạt động dựa trên cơ sở khoa học về thể chất và dinh dưỡng. Các bài tập phù hợp với độ tuổi nhằm tác động vào việc phát triển thể chất cho các em. Từ 5 tuổi là có thể tham gia vào CLB để tập các bài cơ bản, sau đó các em sẽ được chuyển lên bài tập nâng cao hơn để phát triển thể lực”.
Vừa qua, thầy Hiểu đã đem ý tưởng “Phát triển mô hình CLB bộ vận động - phát triển chiều cao” tham gia cuộc thi “Tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp” năm 2017 do Ban quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Vườm ươm doanh nghiệp phối hợp với Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức. Ý tưởng khởi nghiệp khá “độc” này đã thuyết phục ban giám khảo và được trao giải 3 trong cuộc thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.