Ý tưởng ngày trồng cây được tổng thống và cư dân mạng hưởng ứng

Khánh An
Khánh An
16/07/2019 11:27 GMT+7

Lời kêu gọi toàn dân dành một ngày trong năm để trồng cây của một thanh niên đã được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và cư dân mạng hưởng ứng.

Theo trang Daily Sabah, tài khoản Twitter của Enes Sahin chỉ có vỏn vẹn 212 lần đăng nhưng dòng tweet mới đây đã thu hút sự chú ý rộng rãi với hàng chục ngàn lời bình luận, sau khi thanh niên này nêu ý tưởng về ngày trồng cây.
“Tại sao chúng ta không tuyên bố một ngày nghỉ để trồng cây. Tất cả 82 triệu người tại nước này, kể cả trẻ em và người lớn tuổi, hãy dành một ngày để trồng cây. Hãy làm gương cho thế giới và để lại một đất nước xanh cho các thế hệ tương lai”, Sahin viết.
Dòng tweet nhanh chóng lan tỏa đến nhiều cư dân mạng, trong đó có đại biểu Quốc hội trẻ Rumeysa Kadak. “Đây là một ý tưởng quá tuyệt. Điều này sẽ đưa vào trong chương trình nghị sự của chúng tôi ngay ngày mai”, Kadak viết.
Không lâu sau đó, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cũng trả lời trên Twitter của Sahin. “Thật là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng ta luôn hành động vì một Thổ Nhĩ Kỳ xanh hơn và sẽ tiếp tục làm thế. Các bạn của tôi và tôi sẽ hoàn toàn có trách nhiệm đảm bảo rằng chúng ta có một ngày quốc gia trồng cây”, ông Erdogan viết.
Đáp lại, Sahin viết: “Thưa tổng thống, chúng tôi rất vui vì ngài đã đáp lại lời kêu gọi. Chúng tôi rất biết ơn vì ngài đại diện cho tiếng nói của hàng trăm ngàn người trẻ”.
Dù chưa có thông tin chính thức nhưng nhiều người nhận định rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm có ngày lễ trồng cây như cam kết của Tổng thống Erdogan.
Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đều có ngày quốc gia trồng cây. Theo Quỹ Ngày cây xanh, 34 quốc gia thành viên đều có ngày trồng cây riêng tùy theo thời tiết và mùa màng. Một số nước khác có phiên bản khác của ngày trồng cây như Úc, Hàn Quốc, Iran và Kenya.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.