Xúc phạm du khách, chàng trai Trung Quốc 'ăn' tát như trời giáng vào mặt

25/07/2016 21:16 GMT+7

Chàng trai Trung Quốc dùng tiếng bản địa gọi du khách là 'thằng quỷ da đen' một cách khinh miệt và nghĩ người nghe không hiểu. Không ngờ, vị khách biết tiếng Hoa và tát cho anh chàng Trung Quốc 3 cái vào mặt như trời giáng.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh chàng trai người Trung Quốc “hưởng” trọn 3 cái tát như trời giáng vào mặt vì nói lời xúc phạm người khách du lịch có làn da đen (được cho đến từ Mỹ), sau khi phát tán lên mạng đã nhận nhiều phản ứng trái chiều từ người xem, theo The Mirror.

Sự việc diễn ra trên một chuyến tàu điện ngầm tại Trung Quốc. Chàng trai bản địa gọi người ngoại quốc có làn da đen là “thằng quỷ da đen” với ý nghĩa miệt thị màu da rất nặng nề trong văn hóa Mỹ. Chàng trai người bản địa dùng tiếng Hoa phổ thông và chắc mẩm rằng du khách da màu không hiểu.

Không may cho anh, vị du khách nước ngoài hiểu tiếng Trung Quốc và đã nghe trọn lời nói chướng tai trên. Thanh niên người bản xứ vừa dứt lời, người này quay sang hỏi: “Cậu vừa nói cái gì vậy? Lặp lại tôi nghe xem nào?”, sau đó là một tràng văng tục và những cú tát liên tiếp vào mặt chàng trai nói lời xúc phạm.

Cảnh chàng trai người Trung Quốc “hưởng” trọn 3 cái tát như trời giáng vào mặt Ảnh cắt từ clip

Bị đánh, chàng trai Trung Quốc chỉ ôm đầu chịu đòn mà không dám phản kháng. Trong một khoảnh khắc, người xem thấy anh ta quỳ gối xuống sàn tàu điện, run rẩy lắng nghe lời cảnh cáo của du khách da màu: “Nhìn tôi này! Từ nay về sau cấm có làm như vậy với ai nữa!”.

Clip kết thúc với cái kết mở bằng cảnh người khách du lịch ngoại quốc vừa đi vừa lẩm bẩm rằng: “Tôi sẽ đem anh đến đồn cảnh sát vì tội nhục mạ người khác!”.

Sau vài giờ xuất hiện trên mạng, clip đã thu hút hơn 47.000 lượt xem cùng nhiều bình luận trái chiều.

Thành viên có nickname Daniel IM nói: “Vị khách du lịch làm như vậy là đúng lắm, tôi cá là anh bạn kia sẽ chừa cái tính láo xược tới già”.

“Thằng quỷ da đen - không thể tin được một chàng trai nhìn vẻ ngoài có học thế kia lại có thể phát ngôn những điều tồi tệ như vậy. May là anh ta đang đứng ở Trung Quốc, chứ nếu như anh ấy nói điều này ở đất nước Croatia thì rất có thể cả tàu điện ngầm sẽ đứng lên và đập cho một trận mềm xương”, người dùng có nickname Monke Butler bình luận.

Hình ảnh đáng thương của chàng trai trẻ hứng trọn 3 cái tát gây tranh cãi trong cộng đồng mạng Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, có một số ý kiến lại cho rằng hành động đánh người của vị khách du lịch là không nên, bởi sự thô lỗ của anh rất có thể sẽ tạo cho người dân Trung Quốc ấn tượng xấu về đàn ông Mỹ.

“Gây hấn với người khác ở nơi công cộng là sai nhưng dùng vũ lực để đáp trả lại sự gây hấn ấy là điều không nên. Tôi nghĩ, trong một số trường hợp mỗi người chúng ta nên học cách kiềm chế phát ngôn và hành động của mình lại, có như vậy, cuộc sống mới bình yên”, người dùng Abi Warren có lời khuyên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.