Xúc động những tấm thiệp hình trái tim gửi thiếu nhi trong Tết Trung thu đặc biệt

Những cán bộ Đoàn thuộc Cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã vào bếp, trực tiếp làm những chiếc bánh trung thu và làm thiệp “siêu đáng yêu” gửi tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoàng Diệu (H.Chương Mỹ, Hà Nội).

Sáng 18.9, 60 chiếc bánh trung thu cùng đèn ông sao, 30 suất quà (mỗi suất trị giá 800.000 đồng gồm ba lô, vở mới, bút màu, bút viết, dụng cụ học tập, thực phẩm) đã được Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Thành đoàn Hà Nội gửi tới tận tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoàng Diệu (H.Chương Mỹ) với mong muốn cùng các em “Vui Tết Trung thu - Mừng năm học mới”. Tổng giá trị quà tặng là 25 triệu đồng.

Những suất quà trung thu tự làm được cán bộ Đoàn thuộc Thành đoàn Hà Nội gửi tặng thiếu nhi

Viết Niệm

Thành đoàn Hà Nội cho biết, đồng hành cùng tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp chăm lo cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu đang cận kề - một Tết Trung thu đặc biệt diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cán bộ Đoàn của Cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã vào bếp, trực tiếp làm những chiếc bánh trung thu gửi tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ Đoàn vào bếp làm bánh trung thu tặng thiếu nhi trong khi Hà Nội giãn cách xã hội

Viết Niệm

Toàn bộ công đoạn làm bánh trung thu được đoàn viên Cơ quan Thành đoàn thực hiện tại nhà riêng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Những chiếc bánh sau khi hoàn thành được đóng túi, đóng hộp rực rỡ, gửi tới các em nhỏ.

Bánh trung thu tự làm được đóng hộp xinh xắn gửi tặng thiếu nhi

Viết Niệm

Đặc biệt, các cán bộ Đoàn cũng tự tay làm những tấm thiệp màu hồng xinh xắn với những lời chúc viết tay rất xúc động như: "Chúc em những ngày tháng 8 tràn đầy ánh trăng thu, may mắn hạnh phúc"; "Chúc bé yêu trung thu vui vẻ, an toàn, hạnh phúc, có thật nhiều yêu thương"...
Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm, sự đồng hành của tổ chức Đoàn trong chăm lo cho thiếu nhi - những mầm non của nước nhà. Những món quà thay cho lời chúc được gửi đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chúc các em có một mùa Trung thu đầm ấm và hạnh phúc.

Cán bộ Đoàn ghi những tấm thiệp hồng gửi lời chúc tới các em

Viết Niệm

Trong những em thiếu nhi xã Hoàng Diệu nhận quà trung thu dịp này, có 3 em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (là trẻ em khuyết tật, không thể đi học vì mắc bệnh hiểm nghèo). Cùng chính quyền địa phương san sẻ với các em, Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã gửi tặng các em suất quà gồm sữa, bánh, bột dinh dưỡng, siro ăn ngon vitamin,… cùng 1 triệu đồng tiền mặt.
Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho các em thiếu nhi trong dịp Trung thu năm nay, Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Thành đoàn Hà Nội sẽ thực hiện, trao tặng và khánh thành Công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” tại H.Thanh Oai sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.