Xúc động hình ảnh lính trẻ ngất xỉu tại lễ duyệt binh Quốc khánh Pháp

15/07/2016 10:01 GMT+7

Sau khi bị ngất trong thời tiết lạnh bất thường, anh lính trẻ của Úc gắng gượng ngồi dậy và ôm mặt, hình ảnh khiến nhiều người có mặt tại lễ duyệt binh mừng Quốc khánh Pháp xúc động.

Sáng 14.7, tại đại lộ Champs - Élysées (Paris, Pháp) diễn ra buổi duyệt binh tưng bừng, chào mừng Ngày quốc khánh Pháp, 15.7 hằng năm.
Đội hình đẹp mắt tại buổi duyệt binh mừng Quốc khánh Pháp Ảnh: Đỗ Hùng
Đội hình tham dự buổi lễ gồm 3.000 lính, 55 máy bay quân sự, 30 trực thăng, 212 xe quân sự, 62 mô tô, cùng 32 con chó, 238 con ngựa. Ngoài quân đội Pháp, còn có quân đội Úc, New Zealand và Bỉ cũng tham gia duyệt binh. Có khoảng 11.500 cảnh sát làm công tác an ninh trong ngày lễ lớn của nước Pháp.
Ngoài 3.000 lính, trực thăng, xe quân sự,... chó và ngựa cũng là những 'nhân vật' không thể thiếu trong buổi duyệt binh Ảnh: Đỗ Hùng
Lễ duyệt binh diễn ra trong điều kiệt thời tiết giá lạnh bất thường. Có lẽ vì thế mà 2 binh sĩ người Úc đã ngất xỉu khi đang đứng trong đội hình chờ đến giờ duyệt binh.
Hình ảnh tại lễ duyệt binh  Ảnh: Đỗ Hùng
Ở nước ngoài, việc các binh sĩ bị ngất trong các cuộc diễu hành, lễ khai mạc hay những buổi đón tiếp long trọng các nguyên thủ quốc gia... không phải là chuyện hiếm. 
Nhiều người chứng kiến vụ việc đã kịp thời hỗ trợ các binh sĩ ngất xỉu Ảnh Đỗ Hùng
Năm 2010, một vệ binh quốc gia đã ngất trước tiệc tối giữa Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại điện Elysee (Paris, Pháp). 
Sự cố khiến những binh sĩ khác trong buổi duyệt binh có đôi chút mất tập trung Ảnh Đỗ Hùng
Hay tháng 3.2011, Công nương Letizia của Tây Ban Nha đã chứng kiến cảnh một binh sĩ bị ngất trước lễ đón Thái tử Anh Charles và phu nhân Camilla tới cung điện Pardo ở Madrid (Tây Ban Nha). Trong danh sách thống kê các trường hợp binh sĩ, vệ binh ngất xỉu trong lúc hành lễ, từ năm 1991 đến nay, có không dưới 10 vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.