Xúc động chuyện nữ y tá cho bệnh nhi bú

03/10/2015 20:07 GMT+7

(TNO) Một nữ y tá Trung Quốc đang được cư dân mạng nước này đánh giá cao vì hành động 'ngoài chức năng cho phép' nhưng đầy nhân văn của mình.

(TNO) Một nữ y tá Trung Quốc đang được cư dân mạng nước này đánh giá cao vì hành động 'ngoài chức năng cho phép' nhưng đầy nhân văn của mình.

Ảnh chụp nữ y tá cho bệnh nhi bú tại phòng mổ - Ảnh chụp màn hình trang tin ShanghaiistẢnh chụp nữ y tá cho bệnh nhi bú tại phòng mổ - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Theo trang tin Sina, mới đây các bác sĩ tại một bệnh viện ở thành phố Thâm Quyến tiến hành phẫu thuật một đứa bé chỉ mới đầy tháng. Tuy nhiên, ca mổ thì khó trong khi đứa trẻ lại liên tục giãy giụa và khóc.
Thấy vậy, một nữ y tá trong kíp mổ tên Li Baoxia, vốn cũng đang nuôi con nhỏ, đã không chút ngần ngại đỡ lấy đứa trẻ rồi vạch áo cho bé bú.
Sau khi bú no, đứa trẻ nằm yên trong vòng tay cô Li và các bác sĩ có thể hoàn thành cuộc phẫu thuật. Những người có mặt đều thừa nhận đó là một trải nghiệm cảm động đến khó tin.
Sau cuộc phẫu thuật thành công, cha của đứa trẻ đã tìm gặp y tá Li để nói lời cảm ơn. “Cô là một y tá thiên thần”, người cha nói.
Hiện chưa rõ tại sao mẹ của đứa trẻ lại không có mặt tại bệnh viện vào thời điểm cuộc phẫu thuật được tiến hành, nhưng cư dân mạng dường như không quan tâm điều đó mà chỉ khen ngợi hành động đầy tính nhân văn của nữ y tá Li. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.