Xúc động câu chuyện đứa bé tìm lại được thiết bị trợ thính

Trùng Quang
Trùng Quang
26/10/2018 17:02 GMT+7

Một bé trai 3 tuổi ở miền đông Trung Quốc đã tái ngộ với thiết bị trợ thính bị mất của mình sau khi được sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng mạng.

Theo hãng tin China News, đứa trẻ trên ở thành phố Trịnh Châu, thuộc tỉnh Hà Nam, bị mất thiết bị cấy ốc tai trong lúc đi mua sắm với gia đình hôm 21.10.
Báo địa phương Dahe Daily đưa tin đứa trẻ bị điếc bẩm sinh, một tình trạng được tầm soát ở tất cả trẻ sơ sinh ở Hà Nam kể từ năm 2017.
Thiết bị trên có chi phí hơn 40.000 USD, khoản tiền mà gia đình cậu bé thừa nhận không thể mua cái mới thay thế.
Sau khi bị mất thiết bị trên, gia đình cậu bé đã liên hệ với báo Dahe Daily, và tờ báo này đã đăng tải thông tin về vụ việc. Bản tin của tờ Dahe Daily nhanh chóng phát tán trên mạng xã hội, và kết quả là nhiều người đã gọi điện cho mẹ của cậu bé, bà Cheng, để hỗ trợ tìm kiếm.
Cùng lúc, cảnh sát địa phương cũng phái một nhóm sĩ quan tiến hành một cuộc tìm kiếm khắp thành phố.
May mắn là một phụ nữ không được tiết lộ danh tính đã tìm thấy thiết bị trên khi đang đi bộ bên ngoài một siêu thị. Bà lập tức thu xếp một cuộc gặp để trả lại thiết bị cho người mất.
Trưa 23.10, bà Cheng nhận lại thiết bị và không quên gửi lời cảm ơn đến người phụ nữ tốt bụng.
Bà Cheng đã không kìm được những giọt nước mắt khi bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã giúp bà. “Tôi thực sự cảm động bởi những người tốt bụng trong 2 ngày qua, cảm ơn rất nhiều”, bà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.