Xúc động bức thư tay sĩ tử nghèo gửi chủ nhà tốt bụng

07/07/2016 10:15 GMT+7

'Mấy ngày ở nhà bác, chúng con luôn được bác chăm sóc đầy đủ từ chiếu, gối đến việc ăn uống, mọi thứ cứ như ở nhà. Phan Thiết không ngờ cũng có những ngày thật dịu dàng…', lời nhắn dễ thương sĩ tử gửi cho chủ nhà.

Ngày 5.7, thành viên P.N đăng tải lên mạng xã hội Facebook hình ảnh hai bức thư viết tay, được giới thiệu là của một nhóm học sinh gửi đến “bác chủ nhà dễ thương và tốt bụng” - người cung cấp chỗ ở miễn phí cho các sĩ tử trong kỳ thi THPT Quốc Gia, diễn ra từ ngày 30.6 đến ngày 4.7 vừa qua.

Nhóm học sinh nhận được sự hỗ trợ về chỗ ở của “bác chủ nhà dễ thương” này đa phần là học trò có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đến từ các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, La Gi..., tham gia thi tại điểm trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, TP.Phan Thiết.

Bức thư cảm động học trò gửi cho 'chủ nhà dễ thương và tốt bụng' Ảnh chụp màn hình Facebook P.N

Cả hai bức thư đều được viết trên giấy học trò, nét chữ ngay ngắn dễ thương. Những chia sẻ chân thật của các em học sinh khi may mắn nhận được sự bảo bọc từ người dưng tốt bụng, khiến người đọc cảm thấy ấm lòng, thêm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Một học sinh viết: “Mấy ngày ở nhà bác, chúng con luôn được bác chăm sóc đầy đủ từ chiếu, gối đến việc ăn uống, mọi thứ cứ như là ở nhà. Con rất cảm ơn bác, vì tất cả. Hôm nay con phải đi rồi. 9 điểm thi, chắc là con không đạt được nhưng con đã có sự động viên tinh thần rất lớn từ điều đó. Phan Thiết không ngờ cũng có những ngày thật dịu dàng…”.

Trong khi đó, nhóm học sinh huyện Tuy Phong (Bình Thuận) lại ví việc làm của người chủ nhà dành cho các thí sinh trong kỳ thi vừa rồi đẹp như hoa hồng vẫn nở giữa bão dông.

“Các cháu Tuy Phong cảm ơn chú đã có lòng giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để chúng cháu hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất. Chúng cháu rất phấn khởi về phần thưởng chú đưa ra để khích lệ thí sinh có điểm thi cao nhất. Chúng cháu sẽ quyết tâm nhận cho chú vui”.

“Chúng cháu chúc chú khỏe, đẹp trai, phong độ mãi mãi và thành công trong cuộc sống. Đại diện các bạn Tuy Phong. Dù El-Nino thì hoa hồng vẫn nở”.

Một trong 4 căn phòng rộng rãi, thoáng mát anh C. cho sĩ tử ở miễn phí Ảnh P.N

Chia sẻ với Thanh Niên, P.N (sống tại TP.Phan Thiết) cho biết “bác chủ nhà dễ thương và tốt bụng” mà các em học sinh nhắc đến trong thư trên chính là anh C., một người bạn thân thiết của anh ở TP.Phan Thiết.

Chiều 5.7, anh C. đi công tác nên nhóm học sinh đã không thể gặp để trao tận tay lá thư đầy tình cảm trên cho chủ nhà, nên nhờ P.N chuyển hộ.

Còn nhớ, trước mấy tuần diễn ra kỳ thi, anh C. tâm sự với P.N chuyện mình có một căn nhà còn trống 4 phòng. Cả hai bàn bạc và thực hiện ý định biến nơi đây thành “căn nhà tình nghĩa” cho các sĩ tử trong kỳ thi sắp tới. Đây cũng là lần đầu tiên anh C. tham gia hoạt động cộng đồng nhiều ý nghĩa này.

Sau khi P.N giúp C. đăng tải thông tin có phòng trọ miễn phí cho sĩ tử lên mạng xã hội, ban tiếp sức mùa thi của Tỉnh đoàn Bình Thuận đã liên hệ với anh, kết nối những thí sinh đầu tiên có nhu cầu. Có khoảng 30 thí sinh được nhóm anh P.N và C. giúp đỡ, cung cấp chỗ ở trong những ngày vừa qua.

Suốt khoảng thời gian đồng hành cùng C. trong công tác hỗ trợ sinh viên mùa thi, P.N đã được chứng kiến nhiều việc làm cảm động của người bạn bạn thân, khiến anh vừa nể phục vừa trân quý.

Ngày nào anh C. cũng thức dậy vào 5 giờ 30 phút mỗi sáng để mua bánh mì, bánh bao và nước khoáng cho các thí sinh ăn trước khi các em bước vào phòng thi. Hay khi chuẩn bị đón học sinh vào nhà, C. tự tay chùi rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, để các em thoải mái nhất khi dùng. Người chủ nhà còn treo thưởng 5 triệu đồng cho nhóm thí sinh nào đạt điểm thi cao nhất.

Nhiều học sinh nhận xét ở nhà anh C. thoải mái và được chăm sóc như ở nhà Ảnh P.N

P.N nhớ lại: “Nghe chủ nhà tuyên số tiền thưởng xong có mấy đứa nhỏ quay mặt lau nước mắt. Tui chắc rằng đó là những giọt nước mắt cảm động và bài học tình người mà những thí sinh này được học. Nó mới đáng quý làm sao! Thấy tui đăng trên Facebook về căn nhà nghĩa tình này, một số phóng viên truyền hình tìm tới nhà định quay phim nhưng tay bạn của tui dứt khoát không chịu vì anh nghĩ ‘việc mình làm như cái móng tay mà lên báo, lên đài xấu hổ lắm’ ”.

Về mục đích việc làm của mình và người bạn, anh P.N bộc bạch với Thanh Niên: “Là một người cha từng đưa con đi thi đại học, tôi thấu hiểu sự cực khổ mà những người dân tỉnh lẻ phải trải qua trong mấy ngày này. Tôi hứa với lòng mình khi nào có điều kiện, sẽ giúp đỡ các em thật nhiệt tình, nhất là học sinh nghèo đến từ các vùng quê còn nhiều khó khăn ở Bình Thuận và đây là lúc để tôi cùng người bạn thực hiện mong muốn đó…”.

Tấm lòng ấm áp của anh C. và P.N không chỉ được các em học sinh trân trọng, họ còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Bạn có tên Hải Nguyễn chia sẻ cảm xúc: “Đọc xong tự nhiên rơi nước mắt. Tự đặt bản thân mình vào vị trí của các em, tôi thấy cảm kích vô cùng trước tấm lòng của các anh. Bạn trẻ hãy cố gắng và luôn nhớ những lúc thế này nhé!"

“Thật đáng kính trọng! Cuộc sống còn nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn có những tấm lòng bao la, biết sẻ chia. Chúc các anh có nhiều sức khỏe để đóng góp cho đời!”, bạn có nickname Việt Vũ bình luận.

“Xin được tri ân những nghĩa cử đẹp!”, thành viên Lê Minh nhắn nhủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.